Một cháu bé tử vong sau cắt amidan

27/09/2013 21:20 GMT+7

(TNO) Một cháu bé 4 tuổi đã tử vong sau khi được các bác sĩ phẫu thuật cắt amidan. Trong khi đó, bệnh viện trực tiếp mổ cho cháu bé khẳng định không có lỗi trong chuyên môn.


Lãnh đạo bệnh viện tổ chức họp báo để thông tin vụ việc - Ảnh: Hoàng Sơn

Chiều 27.9, Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương đã tổ chức họp báo về vụ việc.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Bình, Thường trực Hội đồng thành viên Công ty TNHH Y khoa Thái Bình Dương (Quảng Nam), cho biết cháu Võ Tấn Nhật (4 tuổi) tử vong sau khi được mổ amidan là do suy hô hấp. Ông Bình nói

cái chết của cháu Nhật là một rủi ro nằm ngoài khả năng của các y bác sĩ.

Cũng theo ông Bình, diễn biến của ca bệnh nằm ngoài kiểm soát, tiên lượng. Nguyên nhân cháu bé tử vong được xác định là do cháu bị suy hô hấp khi hít phải dịch tiết ra từ vết mổ, sau đó chất dịch này đi vào sâu bên trong phổi dẫn đến nguy kịch và tử vong sau đó.

Trao đổi thêm về việc có hay không chuyện bệnh viện thương lượng, hỗ trợ 100 triệu đồng sau cái chết của cháu Nhật để đổi lấy sự im lặng của gia đình, ông Bình cho biết: “Chúng tôi không làm động thái đưa 100 triệu cho gia đình. Gia đình hoàn toàn không muốn nhận tiền và hiện tại vẫn chưa nhận được số tiền này”.

Liên quan đến vụ việc này, được biết, sáng 27.9, Công an tỉnh Quảng Nam đã có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương.

Trước đó, vào lúc 9 giờ 45 ngày 20.9, cháu Nhật (con của vợ chồng anh Võ Văn Anh và chị Nguyễn Thị Nương, trú thôn Dương Đàn, xã Tam Dân, H.Phú Ninh, Quảng Nam) được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương (cơ sở tại TP.Tam Kỳ) trong tình trạng sốt do viêm amidan mạn tính, bị vi khuẩn xâm nhập, có nguy cơ gây bệnh thấp tim.

Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, kíp mổ tại bệnh viện này đã trực tiếp phẫu thuật cắt amidan cho cháu Nhật.

Tuy nhiên, sau khi mổ, tình trạng sức khỏe cháu bé tiến triển xấu nên bệnh viện quyết định chuyển cháu ra Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng để cấp cứu. Nhưng do bệnh nặng nên cháu đã tử vong vào ngày 23.9.

Hoàng Sơn

>> Đừng vội cắt amiđan!
>> Có nên cắt amidan?
>> Chết vì cắt amiđan
>> Chỉ định cắt amiđan ở trẻ em

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.