Một công ty bị tố 'quỵt nợ' hơn 744 tỉ đồng

23/11/2017 06:05 GMT+7

Hàng trăm người dân đã tố cáo Công ty CP tư vấn đầu tư Sao Vàng (gọi tắt là Công ty Sao Vàng, trụ sở tại 257 Ba Cu, TP.Vũng Tàu, Bà Rịa-Vũng Tàu) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 22.11, khoảng 70 người trong tổng số hơn 600 người góp vốn đã đến Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để tố cáo. Tại buổi làm việc, đại diện một số người dân đề nghị cơ quan công an sớm thụ lý vụ án, điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của công ty trên. Về vấn đề này, đại tá Nguyễn Huy Cương, Trưởng PC46, cho biết: “Chúng tôi phải nghiên cứu tài liệu, đánh giá hồ sơ của bà con từ những năm trước đến nay để xem dòng tiền chảy như thế nào, đi đến đâu. Thực sự doanh nghiệp có thực hiện đúng quy định đầu tư, kinh doanh hay không để xác định bà con thiệt hại như thế nào...”.
Công ty Sao Vàng do bà Huỳnh Thị Ngân Trang làm chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc. Những năm qua, nhân viên của công ty này đã gặp gỡ nhiều người dân giới thiệu, kêu gọi hợp đồng hợp tác đầu tư với mức lãi suất ban đầu là 3%/tháng. Sau đó, tùy theo kỳ hạn mà công ty trả lãi suất. Có nhiều khách hàng được trả lãi suất 3%/tháng nhưng có người chỉ nhận lãi suất từ 1,2 - 2%/tháng... Theo đơn tố cáo của người dân, khi công ty nhận tiền góp vốn của khách hàng thì công ty có cam kết lấy vốn đầu tư vào du lịch, giáo dục, sản xuất phim truyền hình, phim điện ảnh, các dự án đầu tư ngắn hạn khác.
Bà N.T.K.Y (ngụ P.7, TP.Vũng Tàu) cho biết ký tổng cộng 4 hợp đồng với bà Trang từ tháng 10.2016 - 4.2017 với số tiền hơn 1,8 tỉ đồng. Ban đầu, bà nhận lãi suất đúng hạn. “Từ tháng 4.2017 đã có nhiều khách hàng đến công ty đòi lại tiền do không trả lãi đúng thời hạn nhưng do tôi không biết nên tiếp tục đầu tư thêm hai hợp đồng với tổng số tiền 860 triệu đồng. Tôi đã liên hệ với bà Trang nhiều lần để lấy lại tiền nhưng chỉ nhận được những lời hứa”, bà Y. cho hay.
Những người tố cáo cho biết ngày 24.10.2017, bà Trang đã ra thông báo dự kiến chi trả vốn cho khách hàng. Cụ thể, số tiền ghi nhận tạm thời đến ngày 22.9 của tất cả các hợp đồng đầu tư với khách hàng là hơn 744 tỉ đồng. Tổng thời gian chi trả dự kiến từ ngày 2.10.2017 - 31.12.2019 và chi trả lợi nhuận phát sinh từ ngày 1.1.2020 - 31.12.2021.
Chiều 22.11, PV đến công ty trên để hỏi những thông tin người dân phản ánh, thì bảo vệ và nhân viên nói lãnh đạo công ty không có ở đây, đồng thời cho chúng tôi số điện thoại của bà Trang. Chúng tôi gọi điện, nhưng bà Trang nói đang bận họp không tiếp chuyện được và nói liên lạc sau. Đến chiều tối cùng ngày chúng tôi gọi điện liên tục và nhắn tin nhưng bà Trang không trả lời.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.