Triệu tập lãnh đạo Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn vì lời khai nhận 19 tỉ đồng

09/09/2017 15:08 GMT+7

Tại phiên tòa xét xử 'đại án' OceanBank sáng 9.9, Tòa đã quyết định triệu tập 4 lãnh đạo của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn vào đầu tuần tới để thẩm vấn về việc bị "tố" nhận lãi ngoài gần 19 tỉ đồng.

Sáng nay, Hội đồng xét xử đã quay lại phần thẩm vấn việc chi lãi suất ngoài tại các chi nhánh. Trả lời tòa, bị cáo Nguyễn Thị Kiều Liên (nguyên Giám đốc OceanBank chi nhánh Vũng Tàu) khai: từ khi bị cáo lên giám đốc chi nhánh từ ngày 1.1.2010, đoàn kiểm tra nội bộ của OceanBank kiểm tra giám sát 4 lần, thì 3 lần có biên bản, 1 lần không có biên bản. Lần không có biên bản là kiểm tra thực hiện chăm sóc khách hàng. Trong lần kiểm tra chăm sóc khách hàng có mặt ông Bùi Văn Hải là Trưởng ban kiểm soát của OceanBank".
Cũng liên quan tới chi lãi ngoài, tòa thẩm vẫn bị cáo Nguyễn Minh Thu (nguyên Chủ tịch HĐQT OceanBank). Bị cáo này khai, giai đoạn bị cáo là Phó tổng giám đốc thì không thực hiện chi lãi ngoài. "Giai đoạn khi lên giữ chức Tổng giám đốc OceanBank vào tháng 1.2011, bị cáo chi trực tiếp cho 3 khách hàng VIP, cụ thể là Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, Tổng Công ty Dầu Việt Nam và Vietsovpetro", bị cáo Thu nói.
Đối với Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, bị cáo Thu cho hay, số liệu được kiểm tra, tổng số tiền đã chi gần 19 tỉ đồng. “Bị cáo gửi cho Chủ tịch HĐQT Nguyễn Hoài Giang, mỗi lần đưa từ 500 triệu đến 1 tỉ đồng, nhưng không nhớ số lần. Tổng giám đốc Đinh Văn Ngọ mỗi lần khoảng 500 triệu, đưa từ 7 - 8 lần. Đưa cho Phó tổng giám đốc Vũ Mạnh Tùng mỗi lần từ 500 triệu đến 1 tỉ, đưa Kế toán trưởng tên Quang từ 300 - 500 triệu đồng. Kế toán trưởng này bị cáo không nhớ đầy đủ họ và tên. Chỉ nhớ tên là Quang”, bị cáo Thu khai.
Tiếp đó, khi Hội đồng xét xử hỏi người đại diện Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn: “Anh đã nghe lời khai của Nguyễn Minh Thu, anh có ý kiến gì không?”.  “Như đã trả lời, đây chỉ là lời khai một chiều, qua trao đổi với các lãnh đạo, tôi được biết các vị này không nhận tiền từ chị Thu”, người đại diện này trả lời.
Trước diễn biến trên, Hội đồng xét xử đã quyết định triệu tập đối với 4 lãnh đạo của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn vào phiên tòa diễn ra thứ hai đầu tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.