Một công ty bồi thường cho lao động hơn 4,2 tỉ vì cho nghỉ việc sai

Gia Bách
Gia Bách
01/11/2020 22:09 GMT+7

Công ty CP cấp nước Cà Mau có báo cáo gửi đến UBND tỉnh này, xin hạch toán hơn 4,2 tỉ đồng bồi thường cho người lao động vì cho nghỉ việc sai.

Ngày 1.11, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Công ty CP cấp nước Cà Mau (Cà Mau) vừa có báo cáo gửi đến UBND tỉnh này, xin hạch toán hơn 4,2 tỉ đồng bồi thường cho người lao động vì cho nghỉ việc sai.
Theo đó, tháng 5.2016 công ty này thực hiện tái cơ cấu, tổ chức bộ máy bố trí lại lao động và cho 26 người lao động thôi việc. Nhưng trong quá trình thực hiện tái cơ cấu dẫn đến xảy ra tranh chấp về lao động và 26 người lao động khởi kiện công ty ra tòa án.
Từ tháng 6 - 10.2018, TAND TP.Cà Mau và TAND tỉnh Cà Mau đã xét xử cấp sơ thẩm, cấp phúc thẩm 26 vụ và tuyên xử người lao động thắng kiện; buộc công ty nhận lại người lao động và bồi thường với tổng số tiền hơn là 4,2 tỉ đồng.
Sau đó, công ty thực hiện thi hành án, chi trả toàn bộ số tiền theo các bản án đã tuyên cho 26 người lao động. Đồng thời công ty đã nhận trở lại 26 người lao động vào làm việc.
Tháng 8.2019, công ty đã làm đơn kháng nghị giám đốc thẩm gửi đến TAND cấp cao tại TP.HCM và VKSND cấp cao tại TP.HCM để kháng nghị bản án. Đến ngày 20.7.2020 TAND cấp cao tại TP.HCM có thông báo bác kháng nghị của Công ty CP cấp nước Cà Mau.
Nhưng số tiền chi trả bồi thường cho 26 người lao động, hiện nay còn "treo" trên sổ sách kế toán. Nên công ty đề xuất UBND tỉnh cho công ty hạch toán vào chi phí trong kỳ sau khi hoàn thành nghĩa vụ với cơ quan thuế và trước khi phân phối lợi nhuận.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.