Một doanh nghiệp bất động sản bị 'tố' lừa đảo

Nguyễn Long
Nguyễn Long
16/01/2020 07:32 GMT+7

Hàng chục khách hàng của Công ty CP đầu tư xây dựng và địa ốc Hưng Phú Group tố cáo giám đốc đơn vị này đến công an về hành vi lừa đảo, bán đất cho nhiều người khác nhau.

Hàng chục khách hàng của Công ty CP đầu tư xây dựng và địa ốc Hưng Phú Group (gọi tắt Công ty Hưng Phú, trụ sở tại số 273 Trần Hưng Đạo, P.Phước Nguyên, TP.Bà Rịa, Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tố cáo giám đốc đơn vị này đến công an về hành vi lừa đảo, bán đất cho nhiều người khác nhau.
Giám đốc Công ty Hưng Phú là ông Trần Văn Hội (32 tuổi, quê Nam Định). Hiện nhiều khách hàng của Công ty Hưng Phú đã không còn liên lạc được với ông Hội.
Theo một nhân viên của Công ty Hưng Phú, trong năm 2019, công ty đưa vào hoạt động và làm 9 “dự án” phân lô bán đất nền trên địa bàn các huyện Long Điền, Đất Đỏ và TP.Bà Rịa. Tại các “dự án”, ông Hội chỉ phân lô trên giấy mà không triển khai các hoạt động nào như làm đường, san lấp mặt bằng. Các khách hàng đến trụ sở công ty mua bán trên giấy mà ít khi đi đến thực địa.
Khi ký hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, khách hàng trả tiền theo nhiều đợt và được công ty hẹn 6 tháng có sổ đỏ. Tuy nhiên, đến nay không có khách hàng nào được Công ty Hưng Phú giao sổ đỏ.
Trong hai tháng 5 và 6.2019, anh Nguyễn Cường Anh (ngụ TP.Bà Rịa) và người thân mua tổng cộng 7 lô đất của Công ty Hưng Phú. Anh Cường Anh đã nộp tổng số tiền 1,5 tỉ đồng (tương đương 60% giá trị hợp đồng) và được ông Hội hẹn 6 tháng giao sổ đỏ. Tuy nhiên, đến nay chưa có lô đất nào được ông Hội giao cho anh Cường Anh.
“Tôi tìm hiểu thì biết sổ đỏ của “dự án” đã được ông Hội bán cho người khác. Ông Hội đã không triển khai dự án như cam kết là phân lô nền đất, san lấp mặt bằng, làm đường, tách sổ... mà chỉ bán nền trên giấy. Tôi đã đến trụ sở làm việc nhưng hiện nay công ty đã đóng cửa không còn hoạt động”, anh Cường Anh cho hay.
Tương tự, tháng 8.2019, anh Dương Ngọc Anh (ngụ TP.Bà Rịa) mua 2 lô đất tại “dự án” Hưng Phú Long Tân (H.Đất Đỏ) của Công ty Hưng Phú với tổng giá trị hơn 740 triệu đồng. “Sau khi ký hợp đồng, tôi đưa trước hơn 450 triệu đồng và chờ công ty giao sổ đỏ. Tuy nhiên đến nay tôi vẫn chưa có sổ đỏ và công ty này đã không còn hoạt động”, anh Ngọc Anh cho biết.
Một trường hợp khác là anh Nguyễn Văn Hoàn (quê Đắk Lắk) và Trịnh Minh Thông (ngụ TX.Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu) cũng đầu tư mua các lô đất tại “dự án” Hưng Phú Long Điền (H.Long Điền) nhưng đến nay cũng không được giao sổ đỏ. Anh Thông cho biết, hiện đã có hàng chục khách hàng đến Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tố cáo ông Hội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Một nhân viên của Công ty Hưng Phú cho hay chính họ cũng bị ông Hội lừa và nhiều tháng nay không được công ty trả lương. “Làm trong công ty tôi mới biết ông Hội không có mua đất mà thấy đất nào đẹp là tự phân lô rồi rao bán. Nhiều chủ đất gọi điện thoại phản ứng thì ông Hội thông báo cho các nhân viên ngưng bán vì dự án hết giai đoạn 1, đợi san lấp mặt bằng để bán giai đoạn 2. Hay có những “dự án” ông Hội mới đặt cọc thì đã phân lô trên giấy để rao bán nền. Nhiều khách hàng bị lừa đến công ty chửi bới nên ông Hội đã đóng cửa công ty mấy ngày nay”, một nhân viên của Công ty Hưng Phú cho hay.
Ngày 15.1, trao đổi với PV Thanh Niên, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đã nhận được đơn tố cáo ông Hội của các nạn nhân. Hiện cơ quan công an đang điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.