Một Facebooker bị buộc gỡ 216 bài viết liên quan Covid-19

28/03/2020 07:56 GMT+7

Ông Đ.N.Q khai nhận đã thu thập thông tin 'nóng' về tình hình dịch Covid-19 từ nhiều nguồn chưa được kiểm chứng, rồi lồng ghép quan điểm cá nhân tạo thành tin thất thiệt.

Ngày 27.3, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05 - Bộ Công an) cho biết đang phối hợp với một số cơ quan chức năng xử lý vi phạm đối với ông Đ.N.Q (ở Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội) về việc đăng tải tin giả, tin sai sự thật trên mạng xã hội.
Theo A05, từ tháng 2 đến nay, tài khoản Facebook của ông Đ.N.Q đã đăng tải gần 300 bài viết liên quan đến tình hình dịch Covid-19 tại nhiều địa phương trên cả nước. Các thông tin này thường được ông Đ.N.Q đưa sớm hơn công bố chính thức của Bộ Y tế và trở thành “điểm nóng”, nguồn phát tán thông tin thất thiệt, thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận trên mạng xã hội.
Làm việc với A05, ông Đ.N.Q khai nhận đã thu thập thông tin “nóng” về tình hình dịch Covid-19 từ nhiều nguồn chưa được kiểm chứng, rồi lồng ghép quan điểm cá nhân tạo thành tin thất thiệt; một số bài viết kèm theo hình ảnh văn bản của cơ quan chức năng khi chưa được công bố chính thức về thông tin người nhiễm bệnh, hoặc cần đưa vào diện cách ly, gây ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh tại một số địa phương.
Hiện ông Đ.N.Q đã phải gỡ bỏ 216 bài viết với nội dung thông tin chưa được kiểm chứng và bài viết có chứa bình luận với nội dung xuyên tạc, đưa tin thất thiệt về tình hình dịch Covid-19 tại VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.