Một khách du lịch về từ Trung Quốc nhiễm Covid-19

Liên Châu
Liên Châu
13/06/2020 18:22 GMT+7

Chiều nay, 13.6, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thông báo ca mắc mới, là khách du lịch về từ Trung Quốc . Đây là bệnh nhân Coivd-19 thứ 334 tại Việt Nam.

Theo Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (Ban chỉ đạo), bệnh nhân 334 (nam, 29 tuổi), có địa chỉ tại Q.Bình Tân, TP.HCM.

Chiều 13.6: Việt Nam thêm một bệnh nhân Covid-19, BN334 trở về từ Trung Quốc

Ngày 14.1, nam thanh niên này đi du lịch tới Trung Quốc, do dịch bệnh nên bị kẹt không về Việt Nam được.
Ngày 31.5, bệnh nhân từ Hồ Bắc (Trung Quốc) đi máy bay đến Nam Ninh (Trung Quốc), sau đó nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh).
Ngay sau khi nhập cảnh (ngày 31.5), bệnh nhân được đưa đến khu cách ly tập trung ở Móng Cái, được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 3.6 cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân được xét nghiệm lần 2 vào ngày 11.6 và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Hiện, bệnh nhân được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (H.Đông Anh, Hà Nội).
Đến chiều nay, trong số 334 ca mắc Covid-19 ghi nhận tại Việt Nam, 323 bệnh nhân đã được điều trị khỏi. 194/334 bệnh nhân là ca nhiễm nhập cảnh. 
Liên quan kế hoạch đón công dân Việt Nam tại nước ngoài về nước, Ban chỉ đạo cho biết, sẽ tăng tần suất các chuyến bay thương mại để đưa công dân Việt Nam về nước phù hợp với tình hình cách ly trong nước.
Về các địa điểm mở lại chuyến bay sẽ cân nhắc cụ thể, trước mắt, dự kiến xem xét lựa chọn một số địa điểm để mở sớm như: Quảng Châu, Đài Loan, Seoul, Tokyo, Lào… trên cơ sở tình hình chung, có phương thức quản lý cụ thể, song không nên mở ồ ạt.
Các chuyến bay này cũng phải thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Bản tin Covid-19 tối 13/6: Việt Nam thêm BN334 về từ Trung Quốc, Brazil vượt Anh về số người chết

Bệnh nhân 91 bình phục tốt, không phải ghép phổi

Về sức khỏe bệnh nhân 91 (nam phi công người Anh), Tiểu ban điều trị thuộc Ban chỉ đạo cho biết, bệnh nhân này đã trải qua 87 ngày điều trị.
Bệnh nhân đã được ngưng ECMO từ sáng 3.6, ngưng lọc máu từ ngày 27.5; vận động 2 chi trên dần hồi phục về mức bình thường, sức cơ 2 chân còn yếu.
Bệnh nhân 91 trí nhớ phục hồi sau nhiều ngày hôn mê, hiện tiếp xúc tốt; sức cơ hô hấp có cải thiện. Chức năng thận của bệnh nhân đã hồi phục, chức năng tim, gan tốt.
Với diễn biến sức khỏe rất khả quan, có thể thời gian cai máy thở hoàn toàn sẽ ngắn hơn như đã tiên lượng trước đó và bệnh nhân sẽ không cần phải ghép phổi.

BN91 - phi công người Anh đã tự thở được, không cần ghép phổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.