Một ngày xảy ra 6 vụ cháy rừng tại Trung bộ

11/07/2020 07:52 GMT+7

Trong ngày 10.7 đã ghi nhận 6 vụ cháy rừng ở các tỉnh Trung bộ. Cụ thể, Nghệ An có 1 vụ, Hà Tĩnh 2 vụ, Quảng Bình 1 vụ, Quảng Trị 1 vụ và Thừa Thiên - Huế 1 vụ.

Chiều 10.7, Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ - cứu nạn (Bộ Quốc phòng) cho biết trong ngày đã ghi nhận 6 vụ cháy rừng ở các tỉnh Trung bộ. Cụ thể, Nghệ An có 1 vụ, Hà Tĩnh 2 vụ, Quảng Bình 1 vụ, Quảng Trị 1 vụ và Thừa Thiên - Huế 1 vụ. 

Đang vui chơi, nghe cháy rừng, cả trăm người chạy lên núi chữa cháy trong đêm

Trong ngày, Bộ NN-PTNT đã có văn bản báo cáo Thủ tướng về công tác triển khai các giải pháp phòng chống cháy rừng tại các tỉnh Trung bộ. Theo Bộ NN-PTNT, các tỉnh Trung bộ đang trong thời kỳ cao điểm về cháy rừng, thời tiết hanh khô kéo dài, nhiều ngày nắng liên tục, không có mưa và chịu ảnh hưởng của gió Lào nên nguy cơ cháy rừng luôn ở cấp 5, cấp đặc biệt nguy hiểm.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết trong tháng 7 và tháng 8 vẫn có thể xảy ra từ 4 - 5 đợt nắng nóng, có nơi nhiệt độ trên 40oC, nên nguy cơ cháy rừng ở các tỉnh miền Bắc và miền Trung là rất cao. Để ứng phó với nguy cơ cháy rừng ở các tỉnh Trung bộ, Bộ NN-PTNT chỉ đạo Cục Kiểm lâm, Tổng cục Lâm nghiệp tổ chức lực lượng ứng trực 24/24 giờ tại Cục Kiểm lâm để theo dõi, dự báo tình hình và cảnh báo các địa phương về những khu vực có nguy cơ cao xảy ra cháy rừng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.