Một người là F1 đi chung xe khách cùng 50 người từ Hà Nội về Thanh Hóa

30/01/2021 12:04 GMT+7

Trong đêm 29.1, lực lượng của ngành Y tế H.Thọ Xuân và H.Thiệu Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đã truy vết số lượng hành khách và người tiếp xúc với một trường hợp là F1 của bệnh nhân Covid-19 ở tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 30.1, bà Khương Thị Tịnh, Trưởng phòng Y tế UBND H.Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa), cho biết ngành y tế và các đơn vị chức năng đã xác định trên chuyến xe khách của nhà xe Ngọc Sơn (địa chỉ tại H.Thọ Xuân) di chuyển từ Hà Nội - H.Thọ Xuân (Thanh Hóa) vào chiều 29.1 có 51 người, trong đó có 1 trường hợp là F1 (ngụ tại xã Thiệu Hòa, H.Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) của một bệnh nhân Covid-19 ở tỉnh Quảng Ninh.
Do đó, đêm 29.1 và sáng 30.1, H.Thọ Xuân đã khẩn trương tìm những hành khách đi trên chuyến xe để thông báo thực hiện việc cách ly tại nhà theo quy định, vì đi cùng với trường hợp F1.
Trường hợp F1 này là chị N.T.T (19 tuổi, ngụ xã Thiệu Hòa, H.Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa), đi trên chuyến xe khách của nhà xe Ngọc Sơn.

Các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang nỗ lực truy vết người về từ vùng có dịch Covid-19

ẢNH MINH HẢI

Quá trình tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 và lịch trình đi lại của chị T. được UBND H.Thiệu Hóa cho biết như sau: ngày 19.1, chị T. dự thi tiếng Anh tại phòng thi 205, Viện Việt Nhật, thuộc Trường đại học Bách khoa Hà Nội, sau đó ở phòng trọ ở Hà Nội.
Ngày 28.1, Viện Việt Nhật có thông báo cho chị T. biết khi tham gia thi (thi ngày 19.1), trong phòng thi có một người ở tỉnh Quảng Ninh mới được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, nên nhắc chị T. khai báo y tế và cách ly theo quy định.
Tuy nhiên, chiều 29.1, chị T. đã bắt xe khách của nhà xe Ngọc Sơn đi từ Hà Nội và đến 18 giờ cùng ngày xuống xe tại QL47C, thuộc địa phận xã Thọ Phú (H.Triệu Sơn, Thanh Hóa). Tiếp đó, chị T. được bố đón về nhà. Khi về nhà, ngoài bố, chị T. không tiếp xúc với ai và tự giác cách ly tại phòng ngủ tầng 2 của gia đình.
Chị T. cũng khai báo với cơ quan y tế địa phương, trong quá trình di chuyển từ Hà Nội về Thanh Hóa có đeo khẩu trang và ngồi cùng hàng ghế với bạn ở cùng phòng trọ (phòng trọ ở Hà Nội) là chị L.T.H (19 tuổi, ngụ xã Thiệu Chính, H.Thiệu Hóa; sinh viên Trường đại học Công nghiệp Hà Nội).

Sáng 30.1: Việt Nam có thêm 34 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng ở Hải Dương và Quảng Ninh

Chị L.T.H sau khi xuống xe khách ở xã Thọ Vực (H.Triệu Sơn) thì được em trai đón về nhà, ở xã Thiệu Chính. Khi về nhà, chị H. có tiếp xúc với người trong gia đình và người cùng thôn, tổng cộng 9 người.
Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, ngay trong đêm 29.1, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 H.Thiệu Hóa đưa chị T., chị H, và ông N.X.B (bố chị T. người tiếp xúc gần với chị T.) đến Trung tâm cách ly tập trung của H.Thiệu Hóa cách ly, theo dõi.
Trong đêm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa (CDC Thanh Hóa) cũng đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với 3 người này, tuy nhiên, đến sáng 30.1 chưa có kết quả.
Những người từng tiếp xúc với chị T., chị H. và những người trên cùng chuyến xe khách đã được chính quyền các địa phương và ngành y tế thông báo theo dõi sức khỏe và cách ly tại nhà.
Thông tin từ CDC Thanh Hóa cho biết, tính đến 17 giờ ngày 29.1, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã rà soát được 536 người trở về từ các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và các tỉnh có dịch khác. Trong đó, có 7 người là F1, 127 người là F2.

Bản tin Covid-19 ngày 29.1: Ngày "bão tố" với 53 ca lây nhiễm cộng đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.