Một phụ nữ 'chỉ đạo' chống đoàn cưỡng chế dự án ma: 'Đập xe nó cho chị'

Nguyễn Long
Nguyễn Long
13/06/2019 16:19 GMT+7

Trong quá trình xử lý 'dự án ma' tại xã Tóc Tiên, lực lượng làm nhiệm vụ đã bị một nhóm người chống đối và đập phá xe cuốc.

Trưa 13.6, một cán bộ Công an TX.Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đang tạm giữ 10 người để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản; đập phá xe cuốc của lực lượng chức năng trong lúc xử lý "dự án ma" ở TX.Phú Mỹ.

Khu đất vi phạm không phải của Tập đoàn Alibaba

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, khoảng 10 giờ ngày 13.6, tại khu đất rộng hơn 1 ha, cách trụ sở Công an xã Tóc Tiên (TX.Phú Mỹ) 100 m, đoàn làm việc của UBND xã Tóc Tiên dùng xe cuốc đào các con đường nhựa làm trái phép trên diện tích đất này.
Ngay sau đó, có cả trăm người đã có hành vi chống đối, không cho đoàn làm việc thực hiện nhiệm vụ khắc phục lại hiện trạng đất.
Nhóm người mặc áo Alibaba đứng trong khu nông nghiệp làm đường trái phép Ảnh: Nguyễn Long

Một người phụ nữ liên tục lớn tiếng chỉ đạo các nam nhân viên và lực lượng mặc áo an ninh tư nhân tấn công xe cuốc bằng gạch: 'Đập xe nó cho chị...". Người này còn chỉ đạo đập xe cuốc và đuổi tất cả những người khách ra khỏi khu đất vi phạm.

Lực lượng Công an thị xã Phú Mỹ khám nghiệm xe cuốc bị đập phá Ảnh: Nguyễn Long

Ông Thân Đăng Phong, Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên, cho biết khu đất vi phạm mà đoàn cuốc đường trả lại hiện trạng đất ban đầu là của 3 cá nhân đứng chung chủ sở hữu, không phải của Tập đoàn Alibaba vì không có dự án nào của doanh nghiệp này hoạt động có phép trên địa bàn.

Thời gian qua, chủ đất đã lén lút làm đường nhựa trong khu đất này và đăng thông tin bán nền dự án, ông Phong cho biết.

Trước sự chống đối của nhóm người trên, lực lượng Công an TX.Phú Mỹ được huy động đến để bảo đảm trật tự.

Nhân viên mặc áo có dòng chữ Tập đoàn Alibaba cản trở không cho lực lượng chức năng làm nhiệm vụ Ảnh: Nguyễn Long
Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của người phụ nữ trên, một số thanh niên mặc áo có dòng chữ Tập đoàn địa ốc Alibaba và an ninh Alibaba đã dùng đá, gạch đập phá gây bể các cửa kính của xe cuốc.

Đích thân Bí thư thị xã và Phó chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ cũng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo xử lý vụ việc nhưng nhóm người trên vẫn có hành động chống đối quyết liệt.

Tạm giữ 10 người chống đối, đập phá xe cuốc

Trưa cùng ngày, lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã được huy động đến để bảo vệ trật tự. Thêm 3 xe cuốc khách được đưa đến hiện trường của khu đất vi phạm để thực hiện biện pháp khắc phục, trả lại hiện trạng đất ban đầu.

Lúc này, nhóm người mặc áo có dòng chữ Tập đoàn Alibaba tiếp tục chống đối lực lượng làm nhiệm vụ. Ngay sau đó, lực lượng công an đã khống chế, đưa 10 người có hành vi chống đối, đập phá xe cuốc của đoàn làm việc về trụ sở Công an TX.Phú Mỹ để làm việc. 

Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 13.6, đồng loạt các xã, phường của TX.Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) ra quân tháo dỡ, phục hồi hiện trạng ban đầu đối với các 'dự án ma' xẻ đất nông nghiệp làm đường, phân lô trái phép.
8 giờ 20 ngày 13.6, ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ và ông Ngụy Như Sơn, Chủ tịch UBND P.Hắc Dịch (TX.Phú Mỹ) đã trực tiếp có mặt tại khu đất rộng hơn 4 ha ở KP4 (P.Hắc Dịch) trực tiếp chỉ huy việc tháo dỡ, phục hồi hiện trạng đất nông nghiệp bị các 'dự án ma' biến thành đường nội bộ, lô nền... trước đó. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.