‘Một số nước đã tái nhiễm, Việt Nam không để mắc phải sai lầm do chủ quan’

Chí Hiếu
Chí Hiếu
06/04/2020 16:40 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh không để vấp phải sai lầm do chủ quan, coi thường trong phòng chống dịch Covid-19 , nhất là khi đã xảy ra việc tái nhiễm ở một số nơi trên thế giới .

Phát biểu khai mạc cuộc họp của Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 diễn ra chiều nay, 6.4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, không để vấp phải sai lầm do chủ quan, coi thường, nhất là khi xảy ra việc tái nhiễm ở một số nơi trên thế giới.
Đánh giá về công tác phòng dịch, Thủ tướng cho hay, có tín hiệu tích cực khi những ngày qua, số ca nhiễm mới ít, số ca ra viện tăng và trong xã hội xuất hiện nhiều tấm gương tương thân, tương ái.
Nhìn nhận Chỉ thị số 15 và 16 làm cuộc sống của người dân thay đổi, song Thủ tướng nêu rõ, ở giai đoạn này, sự chấp hành của người dân là yếu tố quan trọng nhất; đồng thời ghi nhận, đánh giá cao việc thời gian qua, người dân đã tuân thủ tốt. Nhờ đó, công tác chống dịch đạt một số kết quả tích cực.
Đặt vấn đề về việc tiếp tục các chỉ thị nêu trên, Thủ tướng nhấn mạnh giải pháp mới trong giai đoạn hiện nay, mà trước mắt là từ nay đến 15.4, là cần tiếp tục tập trung thực hiện giải pháp đã đưa ra, không được chủ quan, không để vấp phải sai lầm do chủ quan, coi thường, nhất là khi xảy ra việc tái nhiễm ở một số nơi trên thế giới.
Báo cáo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 tại cuộc họp cho hay, đến hôm nay, trên thế giới đã ghi nhận hơn 1,23 triệu người mắc, tại 210 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó có gần 70.000 người đã tử vong.

Sáng thứ hai liên tiếp Việt Nam không ghi nhận bệnh nhân mới nhiễm virus corona

Tại Việt Nam, tính đến 12 giờ ngày 6.4 đã ghi nhận 241 ca mắc với 150 bệnh  nhân về từ các ổ dịch nước ngoài (chiếm trên 62% số người mắc) và 91 người lây nhiễm thứ phát. Có 91/241 trường hợp đã khỏi bệnh. 4 bệnh nhân nặng đang có tiến triển tốt.
Liên quan đến chùm ca bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai, tính đến ngày 5.4, đã thực hiện 8.683 xét nghiệm virus SARS-CoV-2, trong đó có 8.652 mẫu âm tính, 22 mẫu dương tính đã công bố, chủ yếu từ Công ty TNHH Trường Sinh; đã thực hiện rà soát 52.239 người. Các địa phương đã thực hiện cách ly và kiểm soát hết số người đến Bệnh viện Bạch Mai.
Liên quan đến chùm ca bệnh tại quán bar Buddha (TP.HCM), đến thời điểm này đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm 4.397 người, trong đó có 18 trường hợp dương tính. Đến nay vẫn đang tổ chức cách ly, theo dõi 222 người liên quan có tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính.
Liên quan đến bệnh nhân số 237 (người Thụy Điển), Hà Nội đã thực hiện rà soát, cách ly 455 trường hợp; lấy mẫu và xét nghiệm 101 nhân viên y tế có tiếp xúc với bệnh nhân. Kết quả xét nghiệm cho thấy toàn bộ 101 mẫu xét nghiệm đối với nhân viên y tế đều có kết quả âm tính (lần 1).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.