Một trường tư thục ở Đồng Nai vẫn bắt học sinh đi học, bất chấp lệnh cấm

Lê Lâm
Lê Lâm
18/08/2020 18:50 GMT+7

Hơn 800 học sinh Trường tư thục Tiểu học - Trung học cơ sở Nguyễn Khuyến (P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đã phải đi học trong ngày hôm nay (18.8), bất chấp lệnh cấm .

Chiều ngày 18.8, trao đổi với PV Thanh Niên, Chủ tịch UBND P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) Trần Mạnh Hùng xác nhận một trường học trên địa bàn đã bắt học sinh đi học từ ngày 17.8. Đó là Trường tư thục Tiểu học - Trung học cơ sở Nguyễn Khuyến (trường tư thục) nằm trên đường Nguyễn Khuyến (KP 5, P.Trảng Dài).
Ông Hùng cho hay sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh, trong sáng 18.8, UBND phường đã đến ghi nhận tình hình và lập biên bản vụ việc, đồng thời yêu cầu trường tạm dừng việc tổ chức dạy và học.
Cũng theo ông Hùng, khi lập biên bản vụ việc, đại diện nhà trường đã ký vào biên bản và có ý kiến là “sẽ báo lại Chủ tịch hội đồng nhà trường”.

Xôn xao trường Nguyễn Khuyến ở Đồng Nai vẫn dạy học bất chấp dịch Covid-19

Tuy nhiên, cũng theo phản ánh của người dân, trong chiều cùng ngày (18.8), trường này vẫn tổ chức dạy học, đồng thời có thông báo ngày mai (19.8) học sinh vẫn đến trường bình thường, và ngày 20.8 học sinh tạm dừng đến trường cho đến khi có thông báo mới.
Trả lời về vấn đề trên, ông Hùng nói: “Sáng sớm ngày mai (19.8) chúng tôi sẽ đến trường tiếp tục làm việc và có biện pháp xử lý đối với nhà trường”.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 18.8: Thêm 6 ca mắc mới ở Khánh Hòa, Hà Nội và Đà Nẵng

Trước đó, ngày 3.8, UBND tỉnh Đồng Nai đã ra văn bản về các yêu cầu phòng chống dịch Covid-19. Một trong các nội dung là "tạm ngưng hoạt động các cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục đại học. Riêng với bậc mầm non, để thuận tiện cho ba mẹ là công nhân… giao hiệu trưởng các trường thực hiện đảm bảo phòng chống dịch theo quy định."
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.