Mù Cang Chải thiệt hại 150 tỉ, còn 13 người đang mất tích

03/08/2017 17:22 GMT+7

Trận lũ ống, lũ quét tại thị trấn Mù Cang Chải đã gây thiệt hại khoảng 150 tỉ đồng và vẫn còn 13 người khác đang mất tích.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái cho biết, đến chiều ngày 3.8, huyện Mù Cang Chải đã có tổng cộng 15 người chết và mất tích, 8 người khác bị thương. Cơ quan chức năng đã tìm thấy 2 người chết và còn 13 người khác đang mất tích
Theo thống kê sơ bộ, huyện Mù Cang Chải bị thiệt hại khoảng 150 tỉ đồng. Nhiều công trình công cộng, đường giao thông đã bị hư hỏng hoàn toàn. Trong đó, thiệt hại nặng nhất là khu vực tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải với khoảng 10.000 m3 đất đá vùi lấp rải rác trên 2 km đường giao thông.
Còn tại địa bàn xã Chế Tạo, lũ cuốn trôi mất 2 cây cầu dầm sắt, khối lượng đất đá sạt lở trên đường giao thông khoảng trên 5.000 m3. Nước lũ cũng đã cuốn trôi 2 cầu cứng ở xã Lao Chải và hỏng nhiều cống thoát nước tại xã Dế Xu Phình.
Trong chiều nay, UBND huyện Mù Cang Chải đã thành lập 3 tổ chỉ huy khắc phục hậu quả do mưa lũ. Cụ thể 1 tổ tìm kiếm người mất tích, 1 tổ khắc phục hiện trường, dọn dẹp đất đá và 1 tổ chỉ đạo cứu chữa người bị thương, sắp xếp nơi ăn ở cho các hộ dân bị mất nhà cửa.
Pham-Thi-Thanh-Tra
Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, Phạm Thị Thanh Trà chỉ đạo các đội tìm kiếm cứu nạn nỗ lực tìm kiếm người mất tích Ảnh Hà Yên
Mưa lũ trên địa bàn huyện Yên Bái và trận lũ quét, lũ ống xảy ra tại thị trấn Mù Cang Chải sáng nay 3.8 đã làm 14 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, 32 nhà bị ngập và cuốn trôi.
Ngay trong sáng nay 3.8 đoàn công tác do Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng làm trưởng đoàn đã có mặt tại hiện trường để nắm tình hình và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả trong trận lũ ống, lũ quét xảy ra tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.