Mưa đá to như quả trứng gà trút xuống Lào Cai, Lai Châu

18/03/2020 08:32 GMT+7

Mưa đá liên tiếp xảy ra trong tối và đêm qua, 17.3, tại các tỉnh Lào Cai và Lai Châu với những viên đá to như quả trứng gà.

Thông tin cho Thanh Niên sáng nay, 18.3, chị Nguyễn Thanh Vân, một người dân sống tại thành phố Lai Châu (tỉnh Lai Châu), cho biết mưa giông lớn kèm theo mưa đá liên tiếp xảy ra tối qua trên địa bàn thành phố Lai Châu.
mua-da-lai-chau

Những hạt mưa đá cỡ lớn trên vỉa hè ở đường phố Lai Châu tối 18.3

Ảnh Thanh Vân

Trận mưa đá đầu tiên có diễn ra khoảng 20 giờ và kéo dài trong khoảng 7 phút với cường độ mạnh. Khi những hạt đá rơi xuống có nhiều hạt to như quả trứng gà.
“Nghe đá lộc cộc rơi xuống, tôi cố gắng chạy ra cổng che chắn chiếc ô tô trước nhà thì bị đá rơi trúng người, trúng đầu. Chạy vào trong nhà thấy người đau nhức, cảm giác choáng váng”, chị Vân nói.
Trận mưa đá thứ hai diễn ra liền sau đó nhưng thời gian ngắn hơn. Sau mưa đá, nhiều người hàng xóm nhà chị Vân chạy ra gom nhặt thì được cả xô, chậu đá.
mua-da-lai-chau

Những viên đá cỡ lớn được người dân thành phố Lai Châu gom trong chậu

Ảnh Thanh Vân

Cũng trong tối qua, mưa đá ở Lào Cai được ghi nhận xảy ra trên khắp địa bàn các huyện Mường Khương, Si Ma Cai, Bắc Hà, Bảo Thắng và Bảo Yên. Theo phản ánh của người dân, trận mưa đá với cường độ mạnh khiến nhiều ngôi nhà bị thủng, hư hỏng phần mái.
Qua ghi nhận ban đầu, nhiều ô tô để ngoài trời bị đá rơi làm gỡ gương, kính chắn gió. Cho đến sáng sớm nay, cơ quan chức năng các tỉnh Lào Cai và Lai Châu chưa có thống kê thiệt hại do mưa đá.
mua-da-lai-chau

Ô tô để ngoài đường được che bằng chăn, chiếu để giảm thiệt hại do những viên đá quá lớn rơi trúng

Ảnh Thanh Vân

Trong bản tin dự báo thời tiết phát trong sáng nay, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng cảnh báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao, hôm nay, các tỉnh Bắc bộ và Thanh Hóa có mưa rào và giông nhiều nơi.
Đặc biệt, khu vực vùng núi Bắc bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa giông, người dân cần đề phòng có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.