Đón không khí lạnh, Bắc bộ tiếp tục mưa rét từ ngày mai

06/02/2020 15:31 GMT+7

Không khí lạnh tác động khiến các tỉnh Bắc bộ, Thanh Hoá tiếp tục có mưa rét diện rộng, vùng núi có rét đậm.

Chiều nay 6.2, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, khối không khí lạnh từ lục địa Trung Quốc đang di chuyển xuống phía Nam và đang áp sát các tỉnh vùng núi phía Bắc nước ta.
Bắt đầu từ sáng sớm mai, 7.2, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu đông bắc của Bắc bộ. Cho đến chiều tối và đêm mai, không khí lạnh ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía đông Bắc bộ, sau đó ảnh hưởng đến bắc Trung bộ, một số nơi ở phía tây Bắc bộ và trung Trung bộ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày mai, các tỉnh miền Bắc có mưa, mưa nhỏ; từ đêm mai, ở bắc Trung bộ có mưa, mưa rào. Sau đó, vùng mưa tiếp tục mở rộng xuống các tỉnh khu vực trung Trung bộ.
Các tỉnh Bắc bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa phùn, mưa nhỏ, trời rét. Đặc biệt, vùng núi phía Bắc có rét đậm. Dự báo thời tiết tại thủ đô Hà Nội, từ sáng sớm ngày mai có mưa phùn, mưa nhỏ, trời rét.
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng cảnh báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh, bắt đầu từ chiều và đêm nay, ở vùng biển phía đông bắc của khu vực bắc Biển Đông, vùng biển phía tây khu vực nam Biển Đông, bao gồm cả vùng biển phía tây quần đảo Trường Sa, và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động, với sóng cao từ 1,5 - 2,5 m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.