Giữa mưa rét, người dân vẫn xếp hàng đợi mua khẩu trang giá gốc trong đêm

Trần Cường
Trần Cường
06/02/2020 09:30 GMT+7

Mặc dù trời mưa phùn, lạnh nhưng khoảng 23 giờ đêm 5.2, hàng trăm người dân vẫn đứng xếp thành hàng dài, đợi đến lượt mua khẩu trang y tế với giá gốc tại một quầy thuốc trong khu chung cư HH Linh Đàm (Hà Nội).

Tối muộn 5.2, sau khi nghe tin một quầy thuốc trong khu bán khẩu trang với giá gốc, hàng trăm người dân tại khu Chung cư HH Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã kéo về, xếp thành hàng dài hàng trăm mét dưới trời mưa, lạnh để đợi tới lượt mua khẩu trang.

Bác sĩ Chợ Rẫy hướng dẫn cách đeo khẩu trang y tế chuẩn để phòng virus corona

Theo ghi nhận, tới khoảng 23 giờ đêm 5.2, từ người già, trẻ nhỏ cho đến thanh niên vẫn lần lượt xếp hàng chờ tới lượt vào quầy mua khẩu trang, mà không hề xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy.

Hàng trăm người dân đội mưa, xếp hàng mua khẩu trang y tế

Ảnh Trần Cường

Theo một nhân viên của quầy thuốc tại tòa HH2C Linh Đàm, để phục vụ người dân phòng ngừa dịch viêm phổi cấp do chủng virus Corona mới gây ra, hiệu thuốc đã nhập về và chỉ bán tối đa cho mỗi người dân một hộp khẩu trang y tế loại 3 lớp, mỗi hộp 48 chiếc với giá gốc 35.000 đồng/hộp.

Tới hơn 23 giờ đêm 5.2, mặc thời tiết lạnh kèm mưa phùn, lượng người đổ về vẫn rất đông

Ảnh Trần Cường

Theo chị Nguyễn Thị Thùy (32 tuổi, cư dân tòa HH4A Linh Đàm), trong lúc cho con ăn cơm, chị lướt Facebook và đọc được thông tin quầy thuốc trong khu bán khẩu trang y tế với giá gốc, trong khi chị đang phải dùng khẩu trang vải vì đi nhiều cửa hàng, thậm chí tới cả chợ thuốc lớn nhất Hà Nội, cũng không mua được khẩu trang y tế, đã cùng mẹ chồng xuống xếp hàng đợi tới lượt.
“Tôi và mẹ xếp hàng gần 1 tiếng đồng hồ mới mua được 2 hộp khẩu trang, từ khi công bố dịch bệnh và liên tục ghi nhận trường hợp nhiễm tại Việt Nam, gia đình tôi rất lo lắng, con tôi được nghỉ học không có người trông, phải về quê đón mẹ chồng lên trông cháu và chỉ ở trong nhà”, chị Thùy cho hay.

Nên đeo loại khẩu trang nào để phòng virus corona |Bác sĩ Chợ Rẫy giải đáp

Người dân vui vẻ mua được khẩu trang với giá rẻ trong thời kỳ khan hiếm

Ảnh Trần Cường

Theo ông Nguyễn Văn Sự (45 tuổi, cư dân tòa HH3C), trước khi chính quyền công bố dịch bệnh tại Việt Nam, ông Sự đã mua 3 hộp khẩu trang y tế về dùng dần, tuy nhiên nhiều ngày gần đây ông đã phải nhường khẩu trang cho các cháu dùng, khi đi chợ mua đồ ăn, ông Sự dùng khẩu trang vải.
“Hay tin có quầy thuốc trong khu bán khẩu trang y tế giá rẻ, tôi và mấy người hàng xóm đã xuống mua, dù chỉ là 1 hộp nhưng tôi cũng thấy yên tâm hơn, và hy vọng nhiều quầy thuốc trong khu cũng nhập về bán cho người dân. Chứ xem qua báo đài, nhiều hiệu thuốc, cơ sở kinh doanh đẩy giá, găm hàng không bán khẩu trang cho dân trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp là quá thất đức”, ông Sự nói.

Có nên ngủ máy lạnh và xông hơi mùa dịch virus corona | Bác sĩ Chợ Rẫy giải đáp

Tới hơn 23 giờ đêm 5.2, nhiều người dân trong khu Chung cư HH Linh Đàm vẫn kéo xuống, xếp hàng đợi tới lượt mua khẩu trang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.