Mưa lớn khủng khiếp, TP.Vinh ngập chìm trong biển nước

Khánh Hoan
Khánh Hoan
16/10/2019 15:02 GMT+7

Mưa xối xả kéo dài trong nhiều giờ đã khiến TP.Vinh (Nghệ An) ngập chìm trong nước.

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh, 2 ngày qua, tại TP.Vinh (Nghệ An), trời liên tục đổ mưa xối xả. Đặc biệt, sáng nay 16.10, mưa như trút nước liên tục đổ xuống đã khiến hầu hết đường phố, khu dân cư ngập chìm trong nước.
Thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn Bắc Trung bộ cho biết, riêng lượng mưa trong vòng 3 giờ đồng hồ, từ 6 giờ đến 9 giờ sáng nay là 156 mm. Từ 9 giờ sáng đến trưa, trời tiếp tục mưa rất to kèm theo sấm sét khiến nhiều khu vực nội thành bị mất điện.

Nước ngập sâu khiến giao thông bị tê liệt

ẢNH CTV

Mưa quá lớn và kéo dài đã khiến hệ thống tiêu thoát nước của thành phố hoạt động hết công suất nhưng không thể thoát nước kịp.
Nước dâng khiến hầu hết các tuyến đường ngập sâu từ 30 cm, nhiều tuyến ngập đến gần 1 m. Hàng loạt ô tô, xe máy bị ngập sâu trong nước, chết máy và không thể di chuyển.

Nước ngập nhấn chìm nhiều xe ô tô

ẢNH CTV

Do mưa quá lớn nên Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Nghệ An đã phát thông báo cho các trường ở TP.Vinh và huyện phụ cận cho học sinh nghỉ học.
Một số trường do nhận thông báo chậm nên vẫn tổ chức cho học sinh học, nhưng đến trưa cùng ngày đã phải thông báo cho phụ huynh đến đón con về vì mất điện và nước ngập tràn vào sân trường.
Do đường bị ngập sâu nên tại một số trường học, học sinh bị kẹt lại trường. Đầu giờ chiều nay, lực lượng quân sự đã huy động xe chuyên dụng đến trung chuyển số học sinh này về nhà. 

Nước dâng cao ở phường Đông Vĩnh, TP.Vinh

ẢNH K.HOAN

Nước ngập khiến nhiều ô tô bị chết máy, phải cứu hộ

ẢNH CTV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.