Mưa lớn nhiều giờ, cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi Bắc bộ

04/03/2020 18:33 GMT+7

Các tỉnh vùng núi phía Bắc thuộc Bắc bộ đã có mưa lớn liên tục trong nhiều giờ qua, nhiều khu vực được cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Cảnh báo mới nhất lúc 17 giờ chiều nay, 4.3, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, nhiều khu vực tại các tỉnh vùng núi Bắc bộ có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ, do có mưa lớn liên tục trong nhiều giờ qua.
Cụ thể, lượng mưa đo được trong 1 - 3 giờ vừa qua tại các trạm Cao Sơn (Hòa Bình) là 34 mm, tại thành phố Hà Giang (tỉnh Hà Giang) là 35 mm, tại Mường Khương (Lào Cai) là 23 mm và tại Bắc Kạn là 24 mm.
Cũng theo dự báo, khoảng 3 - 6 giờ tiếp theo, khu vực vùng núi phía Bắc tiếp tục có mưa giông cục bộ, lượng mưa dự báo khoảng 30 - 60 mm, có nơi trên 60 mm.
Do đó, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại các huyện thuộc tỉnh Hòa Bình là Đà Bắc, Tân Lạc, Lạc Sơn; tại Lào Cai là các huyện Bảo Thắng, Mường Khương, Bắc Hà, Bảo Yên, Văn Bàn; tại Yên Bái là các huyện Mù Cang Chải, Văn Yên và Trạm Tấu.
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng cảnh báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió lên đến 5.000 m nên Bắc bộ đêm và sáng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông. Các tỉnh bắc và trung Trung bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông, cần đề phòng khả năng xảy ra mưa đá, lốc, sét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.