Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề ở Điện Biên

29/08/2018 04:25 GMT+7

Chiều 28.8, ông Nguyễn Văn Thái, Chủ tịch UBND H.Nậm Pồ (Điện Biên), cho biết mưa lũ trong ngày đã gây ra thiệt hại nặng nề về tài sản, hạ tầng ở huyện miền núi này.

Cụ thể, mưa lớn tại khắp các xã Chà Nưa, Phìn Hồ, Si Pa Phìn, Chà Cang, Chà Tở, Nậm Khăn, Nậm Tin, Nà Hjỳ… bắt đầu từ rạng sáng cùng ngày và kéo dài đến đầu giờ chiều đã khiến nước trên các sông suối dâng cao gây ra lũ quét, lũ ống và sạt lở đất diện rộng.
Nghiêm trọng nhất là tại xã Chà Nưa, lũ ống và lũ quét đã tràn vào các trường tiểu học, THCS khiến chính quyền địa phương phải sơ tán khẩn cấp 580 học sinh đến nơi an toàn. Trong ngày, 350 người dân ở bản Pa Có, xã Chà Nưa buộc phải sơ tán khẩn cấp do lũ quét. Cho đến chiều cùng ngày, khu vực trung tâm H.Nậm Pồ đã bị mưa lũ cô lập, hai tuyến đường vào thị trấn từ xã Chà Cang và Na Hỳ đã bị lũ cuốn đứt cầu bê tông và sạt lở đất vùi lấp mất đường.
Mưa lớn và lũ quét cũng khiến 40 nhà dân ở xã Chà Nưa bị vùi lấp trong bùn từ 20 - 30 cm.
Cũng theo ông Nguyễn Văn Thái, mưa lũ phá hủy, cuốn trôi nhiều công trình đập thủy lợi, kênh mương; cuốn trôi nhiều gia súc, gia cầm và gây hư hỏng nặng cho nhiều trường học, đài tưởng niệm liệt sĩ tại các xã Chà Tở, Chà Nưa và Si Sa Phìn…
Chiều cùng ngày, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ TN-MT), cho biết từ ngày 28.8 đến đêm 31.8, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc bộ với vùng xoáy thấp phát triển từ tầng thấp đến 5.000 m nên ở Bắc bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong ngày 30 - 31.8, mưa rất to tập trung ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.