Mường Thanh bán căn hộ không hợp pháp

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh, khẳng định việc bán căn hộ tại dự án tổ hợp khách sạn - căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa là không hợp pháp.

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh Khánh Hòa ngày 8.12, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh, khẳng định việc bán căn hộ tại dự án tổ hợp khách sạn - căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa (ở đầu cầu Trần Phú, TP.Nha Trang) là không hợp pháp.
Theo đó, dự án trên được Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cấp giấy phép xây dựng năm 2014. Theo quy định, chủ đầu tư chỉ được ký hợp đồng mua bán nhà ở sau khi đã có thiết kế kỹ thuật được phê duyệt, xây dựng xong phần móng, hoàn thành thủ tục mua bán nhà qua sàn giao dịch theo quy định và đã thông báo cho Sở Xây dựng nơi có dự án phát triển. 
Tuy nhiên, từ khi được cấp giấy phép xây dựng, chủ đầu tư không có văn bản thông báo cho Sở Xây dựng Khánh Hòa về việc mua bán căn hộ tại dự án trên. 
Ngày 17.6.2015, UBND tỉnh có công văn về việc thỏa thuận điều chỉnh phương án kiến trúc quy hoạch dự án Mường Thanh Khánh Hòa. Các căn hộ của dự án đã được UBND tỉnh điều chỉnh thành loại căn hộ du lịch, thay cho căn hộ nhà ở chung cư. Ngày 20.10.2015, Sở Xây dựng cấp phụ lục điều chỉnh giấy phép xây dựng, trong đó điều chỉnh giấy phép xây dựng của dự án thành 41 tầng (1 tầng kỹ thuật áp mái).
Theo quy định, mọi hành vi mua bán căn hộ tại dự án Mường Thanh Khánh Hòa từ ngày 17.6.2015 (điều chỉnh phương án kiến trúc quy hoạch) đến ngày 20.10.2015 (điều chỉnh giấy phép xây dựng) là bất hợp pháp, vì chưa được cấp giấy phép xây dựng phù hợp với chủ trương đầu tư mới là xây dựng căn hộ du lịch thay cho căn hộ chung cư. Thời gian này, chủ đầu tư tiếp tục không thông báo việc bán căn hộ đến Sở Xây dựng.
Cũng từ ngày 20.10.2015 (điều chỉnh giấy phép xây dựng) thì dự án không được xây dựng quá 41 tầng. Do vậy chủ đầu tư không được phép mua bán, kinh doanh các tầng xây dựng vượt.
* Cùng ngày 8.12, kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh Bình Định, các đại biểu tập trung chất vấn việc QL1A đoạn qua địa bàn tỉnh bị hư hỏng, chắp vá nhiều lần nhưng mức thu phí qua các trạm BOT Nam Bình Định và BOT Bắc Bình Định quá cao. Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng thừa nhận QL1A qua địa bàn tỉnh xuất hiện rất nhiều điểm hư hỏng và cho biết Bộ GTVT đã khảo sát, đề xuất các biện pháp khắc phục mang tính bền vững, ổn định lâu dài nhưng chưa kịp triển khai thì mưa lũ khiến tuyến đường này tiếp tục bị xuống cấp nặng hơn.

tin liên quan

BOT Nam Bình Định giảm phí qua trạm
Nhiều cử tri, đại biểu ở tỉnh Bình Định bức xúc cho rằng trong khi QL1A đã bị xuống cấp nhưng mức thu phí qua các trạm BOT Nam Bình Định và BOT Bắc Bình Định quá cao.
Sở GTVT Bình Định đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh, Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT giảm giá vé qua 2 trạm thu phí BOT Nam Bình Định và BOT Bắc Bình Định trên QL1A. Hiện Bộ GTVT đã đồng ý giảm mức thu phí qua Trạm BOT Nam Bình Định nhưng chưa có ý kiến về Trạm BOT Bắc Bình Định.
Viện trưởng KSND tỉnh không có kiến thức thì xin thôi làm viện trưởng
Đó là ý kiến của ông Hoàng Đăng Quang, Ủy viên T.Ư Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình, sau khi kết luận phần trả lời của ông Nguyễn Xuân Sanh, Viện trưởng Viện KSND tỉnh, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh Quảng Bình ngày 8.12.

tin liên quan

'Làm án công nghệ cao rất khó!'
Ngày 8.12, kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh Quảng Bình khóa 17, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tiếp tục phiên chất vấn. Trong đó, lĩnh vực an ninh trật tự được nhiều đại biểu, cử tri quan tâm.
Trước đó, đại biểu Phạm Thái Quý chất vấn ông Sanh về tiến độ xử lý một số vụ án nghiêm trọng còn chậm và phải gia hạn, như án giết người, cá độ bóng đá qua mạng. Trả lời đại biểu, ông Sanh lý giải: Làm án công nghệ cao có nhiều cái khó, tội phạm công nghệ cao tinh vi, kiểm sát viên và điều tra viên lại không am hiểu công nghệ cao… Phần trả lời này khiến cả hội trường phải bật cười.
“Nếu viện trưởng không có kiến thức thì xin thôi làm viện trưởng. Viện KSND tỉnh phải phối hợp với các cơ quan khác để làm chứ không đổ lỗi do việc thiếu kiến thức để phải gia hạn điều tra nhiều”, ông Hoàng Đăng Quang nhận xét về phần trả lời của ông Sanh. 
Trương Quang Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.