Nam Định dừng tiếp nhận người từ các địa phương đang giãn cách theo Chỉ thị 16

Lê Tân
Lê Tân
12/08/2021 17:42 GMT+7

Từ 12 giờ ngày 13.8, tỉnh Nam Định sẽ ngừng tiếp nhận người từ các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 về tỉnh này.

Theo thông tin của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nam Định, trong 3 ngày qua, địa phương này đã có 6 ca bệnh Covid-19, trong đó có người từ các tỉnh phía Nam về.
Ông Phạm Đình Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, nhận định tình hình dịch bệnh Covid-19 tại nhiều tỉnh, thành phố rất phức tạp, khó lường. Dù Nam Định đã có nhiều nỗ lực trong việc kiểm soát dịch bệnh nhưng thời gian qua, vẫn xuất hiện các ca bệnh trong cộng đồng.
Chính vì vậy, ông Phạm Đình Nghị quyết định, từ 12 giờ ngày 13.8, tỉnh Nam Định sẽ ngừng tiếp nhận người từ các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 về địa phương; trường hợp về phải thực hiện cách ly tập trung.

Thủ tướng: Quyết tâm tháng 9 có thể sản xuất được vắc xin ngừa Covid-19 trong nước

Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định cũng yêu cầu các sở, ngành, các địa phương tăng cường áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch cao hơn mức trung bình. Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tại các chốt phòng dịch của tỉnh, của huyện, thành phố. Đối với người từ vùng dịch, các chốt sẽ bàn giao cho cấp huyện thực hiện cách ly tập trung ngay.
Được biết, đến nay, các chốt ở Nam Định đã tiến hành kiểm tra 73.444 lượt phương tiện, 121.784 lượt người; ghi nhận 6.332 phương tiện đi từ, đi qua vùng dịch đến tỉnh Nam Định. Các chốt đã yêu cầu 2.034 phương tiện quay đầu và thực hiện xét nghiệm nhanh cho 9.924 người.
Trong khi đó, ngành y tế tỉnh Nam Định đã tiếp nhận 6 máy thở, 2 hệ thống máy xét nghiệm Real Time-PCR, 1 hệ thống tách chiết, 22 nghìn test xét nghiệm nhanh để phân bổ cho các đơn vị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.