Nắng nóng hơn 40 độ C ở Thanh Hóa và Hòa Bình

21/05/2020 15:09 GMT+7

Thời tiết nắng nóng ở Hòa Bình và Thanh Hóa đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ lên tới 40 độ C.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, cập nhật lúc 13 giờ hôm nay, 21.5, nắng nóng bao trùm khắp các khu vực ở Bắc bộ, bắc Trung bộ. Nhiệt độ nắng nóng phổ biến trong khoảng 37 - 40 độ C.
Đặc biệt, ở nhiều khu vực vùng núi các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ có nắng nóng đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ trên 40 độ C. Nắng nóng cao nhất đo được tại H.Tĩnh Gia (Thanh Hóa) lên tới 40,2 độ C; tại H.Kim Bôi (Hòa Bình) 40,1 độ C.
Thời tiết nắng nóng ở các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ có nguyên nhân từ vùng áp thấp nóng phía tây phát triển mạnh và mở rộng về phía đông nam. Dự báo trong ngày hôm nay, nhiệt độ nắng nóng ở các tỉnh vùng núi phía tây của Trung bộ có thể lên tới 41 - 42 độ C.
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt trong những ngày tới, kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh, ở các khu dân cư, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, dẫn tới nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn; các tỉnh vùng núi Bắc bộ, các tỉnh Trung bộ có nguy cơ cao cháy rừng.
Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.
Đáng lưu ý, nắng nóng cũng khiến chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị 8 - 10, tương ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.