Náo loạn vì vụ 'đưa thi thể đến trụ sở xã, đòi làm rõ' ở Quảng Nam

Mạnh Cường
Mạnh Cường
18/04/2020 09:22 GMT+7

Nghi ngờ cái chết của người thân có nhiều nghi vấn, người nhà đã đưa thi thể ông Võ Văn Tư đến trụ sở UBND xã Bình Giang, H.Thăng Bình (Quảng Nam) để yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

Sáng 18.4, trao đổi Thanh Niên, đại tá Trần Văn Xuân, Trưởng Công an H.Thăng Bình, cho biết đơn vị đang điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Võ Văn Tư (46 tuổi, thôn Bình Hòa, xã Bình Giang). Trước đó, tối 17.4, người nhà ông Tư đưa thi thể người này đến trụ sở UBND xã Bình Giang vì cho rằng trước đó xảy giằng co với lực lượng công an xã dẫn đến tử vong.
Vụ việc cũng thu hút rất đông người dân tụ tập đến theo dõi, ngay trong thời điểm đang cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đại tá Xuân, vào lúc 8 giờ 30 ngày 15.4, 3 cán bộ công an xã Bình Giang đến nhà ông Võ Văn Tư để yêu cầu người này về trụ sở công an xã làm rõ việc người nhà điện thoại báo ông này thường xuyên uống rượu vào rồi gây sự rồi đánh vợ con.

Thời điểm cán bộ công an đến thì ông Tư đang ở nhà cùng vợ và hai con nhỏ, lúc này ông Tư cũng đã có hơi men trong người và bên cạnh đó nửa chai rượu đang uống dở. Công an mời đến trụ sở làm việc thì ông Tư bảo để uống hết nửa chai rượu còn lại rồi mới đi.

“Vì không cho ông Tư uống nên cán bộ công an đã cầm nửa chai rượu định vứt đi thì ông Tư ngăn cản lại, công an khống chế và còng tay trái ông Tư để áp giải đưa về xã. Khi ra đến sân nhà, ông Tư dùng dằng rồi bị trượt chân rồi ngã xuống sân nhà”, đại tá Xuân nói.

Cũng theo đại tá Xuân, sau khi người này trượt ngã thì được cán bộ công an và người nhà đưa đến trạm y tế cấp cứu nhưng các bác sĩ khám ra không bị gì nên đã cho về nhà.

Ngày 16.4, ông Tư chuyển biến nặng nên được đưa ra Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cấp cứu, tuy nhiên nạn nhân không qua khỏi. Công an và Viện KSND đã ra tận Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng để khám nghiệm.

Khoảng 14 giờ ngày 17.4, người nhà đưa thi thể nạn nhân về nhà lo hậu sự. Đến khoảng 19 giờ tối 17.4, một số anh em họ hàng và bạn bè đưa thi thể nạn nhân đến trụ sở UBND xã Bình Giang yêu cầu làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân.

“Người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi sự việc. Trước tình hình đó công an tỉnh, công an huyện và các ban ngành đã vận động, giải thích thì khoảng 1 tiếng đồng hồ sau mọi người giải tán, thi thể ông Tư cũng được đưa về nhà”, đại tá Xuân thông tin thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.