Ngăn chặn kịp thời hành khách mang thuốc nổ và kíp nổ lên máy bay

09/12/2019 21:11 GMT+7

Lực lượng kiểm soát an ninh sân bay của Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã phát hiện trong hành lý xách tay của 2 hành khách chứa thuốc nổ , kíp nổ và pin dự phòng.

Chiều 9.12, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đang phối hợp với lực lượng an ninh sân bay của Cảng hàng không Thọ Xuân (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) điều tra, làm rõ hành vi của 2 hành khách mang theo kíp nổ, thuốc nổ và pin dự phòng chuẩn bị lên máy bay.
Trước đó, sáng cùng ngày, khi đang làm nhiệm vụ, lực lượng an ninh sân bay Thọ Xuân nghi vấn trong hành lý xách tay của hành khách Phạm Văn Thành (30 tuổi) và Bùi Văn Tuân (21 tuổi, cùng ngụ tại xã Quảng Phú, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) có chứa vật nguy hiểm.
Khi kiểm tra, lực lượng an ninh phát hiện trong hành lý của Thành chứa 1 kíp nổ (dạng kíp nổ điện), 1 đoạn dây dẫn điện, khoảng 400 g thuốc nổ, 8 lưỡi dao và 1 cán dao. Trong hành lý của Tuân có chứa 1 pin dự phòng, mặt ngoài có ghi nhãn hiệu Arun màu trắng.
Hai hành khách này đi cùng nhau và đang làm thủ tục để bay chuyến bay BL565, chặng bay Thanh Hóa - Thành phố Hồ Chí Minh.
Ngay khi phát hiện, lực lượng an ninh sân bay đã cách ly những vật dụng và vật liệu nổ trên, đồng thời báo cho Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa để cùng phối hợp điều tra, làm rõ động cơ, mục đích mang theo chất nổ lên máy bay của 2 hành khách trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.