Ngày đầu cách ly xã hội ở Bình Phước: Khách ngồi uống cà phê, quán bị lập biên bản

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
01/04/2020 18:56 GMT+7

Phần lớn cửa hàng, kinh doanh dịch vụ tại thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đều đã đóng cửa, đường phố vắng lặng vì người dân hạn chế ra ngoài ngay trong ngày đầu cách ly toàn xã hội .

Sáng ngày 1.4, nhiều địa phương tại tỉnh Bình Phước đang tiếp tục triển khai ra quân kiểm tra việc chấp hành của người dân, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn về các biện pháp cách ly xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng nhằm phòng ngừa dịch Covid-19.

Việt Nam công bố bệnh nhân 213, 214, 215, 216, 217, 218 mắc bệnh Covid-19

Nhiều quán ăn sáng đã thực hiện việc đóng cửa quán

Ảnh: Hoàng Giáp

Dạo quanh một vòng thành phố Đồng Xoài vào sáng ngày 1.4, ngày đầu tiên thực hiện cách ly toàn xã hội, nhiều tuyến đường trục chính như quốc lộ 14, ĐT.741, Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, Võ Văn Tần… các phương tiện giao thông, người dân đi lại đã giảm 60% - 70% so với bình thường. Người dân hầu hết đều chấp hành việc ở nhà, hạn chế ra đường. Các quán cà phê, quán ăn, hộ kinh doanh dịch vụ hầu hết đều đóng cửa, một số ít quán ăn , cà phê chuyển qua hình thức giao hàng tận nhà.

Một quán cà phê thông báo nghỉ

Ảnh: Hoàng Giáp

Chị Nguyễn Thị Thúy (Thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) chia sẻ "dịch bệnh Covid-19 gia đình ai cũng quan tâm nên cập nhật thông tin thường xuyên. Thời gian gần đây mình cũng bỏ thói quen cà phê, ăn sáng. Đi chợ cũng thường mua thực phẩm cho khoảng 2 ngày kế tiếp để hạn chế ra đường".

Tuyến đường Hùng Vương (P.Tân Bình, TP.Đồng Xoài) vắng người qua lại

Ảnh: Hoàng Giáp

Tại các siêu thị, chợ Đồng Xoài vẫn mở bán bình thường, lượng người mua không quá đông đúc, không có cảnh chen lấn mua hàng tích trữ do các địa phương đã thực hiện tuyên truyền bằng nhiều kênh thông tin cho người dân biết. Ngay sau khi chỉ thị của thủ tướng ban hành, UBND thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã hoãn các cuộc họp còn lại trong tuần này để tập trung cao độ trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Tuyến đường Trần Quốc Toản (khu vực ngoài chợ Đồng Xoài) vắng lặng khác thường so với hình ảnh đông đúc thường ngày

Ảnh: Hoàng Giáp

Theo chân lực lượng kiểm tra liên ngành của phường Tân Bình (thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước), PV Thanh Niên ghi nhận một số ít quán cà phê, quán ăn vẫn mở cửa và còn có một vài khách ngồi tại quán thời điểm kiểm tra. Các lực lượng liên ngành của phường Tân Bình (thành phố Đồng Xoài) đã ngay lập tức thông báo và đề nghị tất cả khách tại quán tính tiền, trở về nhà, không được tụ tập đông người.
Một số hàng, quán cố tình bày bán bàn ghế, bảng hiệu bên ngoài hành lang, vỉa hè cũng bị các lực lượng thu giữ. Đồng thời đề nghị các cơ sở chấp hành nghiêm việc đóng cửa cơ sở trong 15 ngày và thực hiện đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người khác cũng như khi đi ra cộng đồng.
Một chủ quán cơm tại phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài chia sẻ: "Chúng tôi sẽ cam kết nghiêm chỉnh chấp hành để chung tay phòng chống dịch Covid-19".

Một chủ quán cà phê tại phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài bị lập biên bản vì có  một số khách vẫn ngồi tại quán uống cà phê thời điểm kiểm tra

Ảnh: Hoàng Giáp

Trước đó, chiều 31.3, bà Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành Công văn số 824 ngày 31.3 về việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, nơi công cộng. Bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà.

Các cửa khẩu chính, cửa khẩu phụ đều tạm thời đóng cửa, lực lượng bộ đội biên phòng tăng cường tuần tra, kiểm soát tại biên giới phòng chống Covid-19

Ảnh: H.G

Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh tạm thời đóng cửa các cửa khẩu chính (Hoàng Diệu, Lộc Thịnh), cửa khẩu phụ (Tân Tiến) kể từ 0 giờ ngày 1.4; tăng cường kiểm soát các đường mòn, lối mở trên tuyến biên giới với Campuchia. Kiểm soát chặt chẽ việc nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư (huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) tất cả người nhập cảnh từ Campuchia đều phải cách ly tập trung 14 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.