Ngày mai, nắng nóng ở Bắc bộ hạ nhiệt trước khi gia tăng cường độ gay gắt trở lại

09/06/2020 19:17 GMT+7

Theo dự báo thời tiết , ngày mai, 10.6, ở các tỉnh Bắc bộ, nhiệt độ giảm 2 - 4 độ C, nhưng đến ngày 11.6, nắng nóng quay trở lại với cường độ gay gắt.

Trao đổi với báo chí chiều nay, 9.6, ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết trong ngày 7 - 8.6 vừa qua, nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt đã xảy ra tại Hà Nội, Ninh Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Hòa Bình... Nhiệt độ nắng nóng ở các khu vực này phổ biến ở ngưỡng 37 - 40 độ C.
Nguyên nhân chính của đợt nắng nóng lần này là do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây mở rộng về phía nước ta, kết hợp với hiệu ứng phơn của gió tây đến tây nam. Trong đợt nắng nóng này, trọng tâm nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt xảy ra ở các tỉnh đồng bằng Bắc bộ.
Cập nhật diễn biến thời tiết ngày hôm nay, ông Năng cho biết, nắng nóng và nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra ở các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 39 độ C.
Trong đó, khu vực đồng bằng Bắc bộ và Hà Nội có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất 38 - 40 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày, phổ biến 40 - 55%. Trong đó, thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C duy trì liên tục từ 10 - 18 giờ.
Ông Trần Quang Năng cũng cho biết, dự báo ngày mai, thời tiết nắng nóng sẽ tạm thời giảm ở vùng núi Bắc bộ. Cụ thể, vùng đồng bằng và trung du Bắc bộ nhiệt độ có xu hướng giảm khoảng 2 - 4 độ C so với hôm nay, nhưng thời tiết ở Bắc bộ vẫn đạt ngưỡng nắng nóng 34 - 37 độ C.
Dự báo từ ngày 11.6, nhiệt độ ở Bắc bộ lại tăng nhanh trở lại, nắng nóng mở rộng ra toàn bộ Bắc bộ và kéo dài đến khoảng ngày 13.6. Bắt đầu từ ngày 14.6, nắng nóng chấm dứt hoàn toàn ở Bắc bộ.
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, trong đêm nay và sáng sớm mai, khu vực Bắc bộ có thể xuất hiện vùng hội tụ trên mực 1.500 m. Các tỉnh vùng núi và trung du Bắc bộ có mưa rào và giông rải rác. Mưa giông sẽ giúp thời tiết Bắc bộ được giải nhiệt phần nào, nhưng người dân cần đề phòng trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.