Ngày thứ 6 liên tiếp cả nước không có thêm bệnh nhân nhiễm Covid-19

Liên Châu
Liên Châu
22/04/2020 06:53 GMT+7

Sáng nay, 22.4, cả nước tiếp tục không có thêm ca bệnh Covid-19 . Bộ Y tế đã yêu cầu các sở y tế tăng cường giám sát chất lượng thuốc, chú trọng 37 thuốc điều trị Covid-19 .

Hôm nay thêm 6 bệnh nhân khỏi bệnh

Theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, đến sáng nay, 22.4, số mắc Covid-19 ghi nhận tại Việt Nam vẫn là 268 ca bệnh.

Cập nhật sáng 22.4: Ngày thứ 6 liên tục Việt Nam không có ca Covid-19 mới

Từ sau thời điểm ghi nhận ca mắc Covid-19 gần đây nhất (bệnh nhân nữ, 16 tuổi, tại Hà Giang, được công bố 6 giờ sáng 16.4) đến nay, cả nước chưa ghi nhận ca mắc mới. Đã có 216/268 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.
Trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị, 12 ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với virus SARS-CoV-2 (gây dịch Covid-19) và 8 ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2. Dự kiến hôm nay có thêm 6 ca được công bố khỏi bệnh.
Có 67.022 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly y tế, theo dõi sức khỏe.

Tạm dừng xuất khẩu gồm 37 thuốc điều trị Covid-19

Theo Bộ Y tế, để đảm bảo cung ứng đủ thuốc và đạt chất lượng, phục vụ phòng chống dịch Covid-19 cũng như công tác phòng chữa bệnh, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đã đề nghị sở y tế các tỉnh, thành phố phối hợp các cơ quan liên quan đẩy mạnh việc kiếm tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, ngăn chặn việc buôn bán, nhập khẩu và sử dụng các loại thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, thuốc nhập lậu.
Các sở y tế cần chỉ đạo việc lấy mẫu, kiếm tra chất lượng thuốc lưu hành trên thị trường, chú trọng việc lấy mẫu đối với các thuốc thuộc danh mục thuốc phòng chống dịch Covid-19.
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, sử dụng thuốc trên địa bàn việc thực hiện các quy chế chuyên môn về dược, tập trung kiểm tra các quy định liên quan đến việc mua bán thuốc, nguồn gốc xuất xứ của thuốc.
Cục Quản lý dược cũng yêu cầu các đơn vị sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu thuốc tạm dừng việc xuất khẩu thuốc theo danh mục thuốc sử dụng trong điều trị Covid-19 cho đến khi có thông báo mới. Danh sách các thuốc được sử dụng trong điều trị được yêu cầu tạm dừng xuất khẩu gồm 37 sản phẩm thuộc nhóm kháng sinh, hạ sốt giảm đau, dịch lọc máu...
Các yêu cầu này nhằm đảm bảo, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc men, vật tư y tế và các phương án phòng, chống dịch bệnh, sẵn sàng ứng phó dịch bệnh trên diện rộng, đảm bảo nguồn cung, có dự trữ thuốc phòng, chữa bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.