Nghi phạm dọa nổ mìn cướp cửa hàng điện thoại đã bị truy bắt như thế nào?

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
15/01/2019 09:23 GMT+7

Sáng 15.1, UBND TP.Đà Nẵng thưởng nóng các lực lượng công an bắt nóng nghi can cướp cửa hàng điện thoại, dịch vụ di động trên địa bàn Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng.

Tên cướp mặc áo mưa giữa trời nắng

Theo điều tra ban đầu, Ngô Hữu Quỳnh (29 tuổi, ngụ thôn Vân Thạch, xã Tam Hiệp, H.Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) dù đã có vợ nhưng thường xuyên bỏ vợ ở quê, ra Đà Nẵng ăn chơi.

Do hết tiền tiêu xài, Quỳnh quyết định đi cướp, Quỳnh chuẩn bị một số dụng cụ giống súng và mìn, đồng thời mua một bộ áo mưa, găng tay và giày.

Trưa 13.1, Quỳnh điều khiển xe máy về phía trục tây bắc Đà Nẵng, đến khu đất trống đường Hoàng Thị Loan (Q.Liên Chiểu), tháo BS xe, mang giày và găng tay, đồng thời đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm, mặc áo mưa kín mít giữa trời nắng.

Quỳnh đến điểm cung cấp dịch vụ viễn thông của một nhà mạng trên đường Nguyễn Lương Bằng (P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu), thấy cửa hàng chỉ có một mình nữ nhân viên Nguyễn Thị Hà (27 tuổi) nên lập tức dừng xe.

Quỳnh xông vào cửa hàng, ném ra một vật giống mìn và dọa cho nổ cửa hàng, để cướp số tiền chị Hà đang kiểm đếm, lúc này, cửa hàng có bảo vệ nhưng bảo vệ đang đi vệ sinh.

Quỳnh gây án chỉ trong khoảng 27 giây rồi phóng xe trở lại đường Hoàng Thị Loan phi tang áo mưa, giày, găng tay, lắp BS vào và chạy lòng vòng TP.Đà Nẵng, sau đó gửi xe vào bãi xe một bệnh viện rồi đón xe buýt về quê.

Quỳnh bị bắt và di lý về Đà Nẵng - Ảnh: Nguyễn Tú

Nạn nhân báo mất 40 triệu, nghi phạm khai cướp 26 triệu

Mặc dù số tiền được báo mất hơn 40 triệu đồng, nhưng Quỳnh khai chỉ cướp có hơn 26 triệu đồng, Quỳnh cũng khai nạp 10 triệu đồng vào một tài khoản trực tuyến, đưa cho vợ 4,5 triệu đồng, tiêu hết hơn 600.000 đồng, giữ trên người 1,1 triệu đồng, còn lại nạp vào tài khoản ngân hàng.

Trước vụ cướp táo tợn này, Công an TP.Đà Nẵng đã lập chuyên án 67C, huy động các lực lượng vào cuộc.

Với nhiều biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng nhanh chóng xác định nghi phạm ở Quảng Nam, nên trong chiều tối 13.1 các cán bộ chiến sĩ Công an TP.Đà Nẵng đã vào Quảng Nam truy xét.

Đến 16 giờ 40 phút ngày 14.1, lực lượng đã bắt được Quỳnh tại xã Tam Hiệp, H.Núi Thành, Quỳnh nhanh chóng khai nhận hành vi phạm tội và bị di lý về Đà Nẵng. Các tang vật như xe máy gửi ở bệnh viện, tư trang gây án, hung khí cũng đã được thu hồi để phục vụ điều tra.

Hiện Công an TP.Đà Nẵng đã khởi tố vụ án cướp tài sản, đang cho giám định số dụng cụ gây án Quỳnh sử dụng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.