Nghiên cứu giảm tốc độ tối đa trên cầu Bạch Đằng 7.000 tỉ bị lún võng

6 Thanh Niên Online
Tỉnh Quảng Ninh giao cơ quan chức năng nghiên cứu để tạm thời giảm tốc độ tối đa đối với phương tiện qua cầu Bạch Đằng từ 100 km/giờ hiện nay xuống mức phù hợp để đảm bảo an toàn.
 
Mặt cầu Bạch Đằng bị lún võng sau khi đi vào hoạt động được 2 tháng /// Ảnh Lã Nghĩa Hiếu Mặt cầu Bạch Đằng bị lún võng sau khi đi vào hoạt động được 2 tháng - Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Mặt cầu Bạch Đằng bị lún võng sau khi đi vào hoạt động được 2 tháng
Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Ngày 9.11, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, địa phương này vừa gửi báo cáo về việc kiểm tra, đánh giá chất lượng thi công cầu Bạch Đằng tới Bộ Giao thông vận tải theo chỉ đạo của Bộ này hôm 5.11.
Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với chủ đầu tư là Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng nghiên cứu tạm thời giảm tốc độ tối đa cho phép khi qua Bạch Đằng hiện nay từ 100 km/giờ xuống mức phù hợp để đảm bảo an toàn.
Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục quan trắc, đưa ra giải pháp hoàn thiện, đúng quy trình, tuân thủ chặt chẽ các yêu cầu kỹ thuật. Đặc biệt, cần tham vấn ý kiến của các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực cầu đường để chuẩn bị cho công tác tạo phẳng lớp bê tông nhựa phủ mặt cầu theo kế hoạch.
Giải trình với Bộ Giao thông vận tải về việc mặt cầu Bạch Đằng bị phản ánh có tình trạng lún võng, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, tổng thể công trình cầu Bạch Đằng đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, tại khu vực trước và sau khối hợp long có hiện tượng không bằng phẳng.
Hiện tượng này đã tồn tại từ trước khi thực hiện thảm bê tông nhựa mặt cầu và nằm trong kế hoạch điều chỉnh độ chuyển dốc theo lộ trình của tư vấn, chủ đầu tư và các đơn vị kỹ thuật.
Nghiên cứu giảm tốc độ tối đa trên cầu Bạch Đằng 7.000 tỉ bị lún võng  - ảnh 1
Tỉnh Quảng Ninh giao cơ quan chức năng và chủ đầu tư nghiên cứu giảm tốc độ tối đa qua cầu Bạch Đằng từ 100 km/giờ như hiện nay xuống mức phù hợp để đảm bảo an toàn
Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Tiến Oánh, Phó tổng giám đốc Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng, cho biết: “Hiện tượng mặt cầu lỗi lõm không ảnh hưởng đến kết cấu của cầu và đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông. Tuy nhiên, trong khoảng 2 tháng tới, chúng tôi sẽ triển khai việc thực hiện bù phụ lớp bê tông nhựa mặt cầu cho phẳng hơn”.
Theo ghi nhận của phóng viên, các phương tiện lưu thông trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng phải di chuyển với nhiều tốc độ khác nhau. Đối với đường cao tốc Hạ Long - cầu Bạch Đằng khi qua đoạn giao nhau ô tô chỉ được di chuyển tối đa 50 km/giờ; còn lại tối đa 80 km/giờ. Riêng cầu Bạch Đằng trên tuyến thì ô tô lại được lưu thông đến 100 km/giờ.

Bình luận 6

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Dương Văn Tuấn

Dương Văn Tuấn

“Hiện tượng mặt cầu lỗi lõm không ảnh hưởng đến kết cấu của cầu và đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông. Tuy nhiên,... phụ lớp bê tông nhựa mặt cầu cho phẳng hơn”. Bảo đảm an toàn sao lại nghiên cứu tạm thời giảm tốc độ tối đa cho phép . Sao mà hài thế ? Đúng là miệng quan có khác, Nói sao cũng xong.
P Q H

P Q H

Đây là hiện tương " MẶT CẦU CHỜ LÚN " là đúng quy trình kỷ thuật .Sai thì nên nhận khuyết điểm nói vòng vo làm gì , vì càng nói càng lộ rỏ cái sai phạm quá trầm trọng
Tuấn

Tuấn

các ông làm thì cứ làm thôi...còn hậu quả là người dân đi lại nhiều phải chịu. Những nhà thầu kém chất lượng này phải có chế tài xử lý thật nghiệm. cấm thi công các dự án trong nước
Phong Vu

Phong Vu

Xe chạy chậm hơn thì an toàn hơn cho xe, nhưng chưa chắc đã an toàn hơn cho cầu. Cần thử nghiệm cho một cụm xe tải nặng chạy mau qua cầu rồi đo tần số rung động tự do (natural frequency) ở điểm yếu nhất giữa hai tháp dây văng để tính ra tốc độ xấu nhất cần hạn chế dòng xe để tránh phát sinh các tần số điều hòa (harmonic frequencies) có nguy cơ tạo giao động cộng hưởng có thể làm nứt mỏi vật liêu lâu ngày sẽ sập cầu.
Son Ha

Son Ha

Lo ngại nhất là 200 mét khối bê tông chất thêm lên trên cậu, liệu cau có chiu nói không với khối lượng đó./.
GRO CHAT

GRO CHAT

Mặt cầu lượn sóng như vây mà cho xe chạy đến 100 km/ giờ thì mấy ông coi thường mạng sống người dân quá đó !
Xem thêm bình luận

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

<i class="e-mag"></i>Mỏi mòn 40 năm oan khuất: Nỗi đau còn mãi>

Mỏi mòn 40 năm oan khuất: Nỗi đau còn mãi

Kể từ đêm 26.7.1979 đến nay, đã hơn 14.000 ngày, 8 người bị bắt, 8 bị can trong vụ án cướp vàng của 40 năm trước đã và đang sống với nỗi đắng cay, với tủi hổ và với phẫn uất.
Thông bị Cảnh sát 113 dẫn giải về cơ quan công an  /// Ảnh: Công an cung cấp >

Trộm taxi giữa TP.Nha Trang

Thấy một taxi đậu bên lề đường, không có tài xế nhưng chìa khóa còn cắm trong ổ khóa, Thông leo lên taxi khởi động xe, chạy đi nhưng sau đó bị bắt giữ.