Ngư dân Quảng Trị trúng mẻ cá bè vàng hơn 100 tấn

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
11/02/2019 13:21 GMT+7

Ngay chuyến biển đầu năm, ngư dân Quảng Trị đánh trúng mẻ cá bè vàng hơn 100 tấn.

Sáng 11.2 (mồng 7 Tết), cảng cá nam Cửa Việt (xã Triệu An, H.Triệu Phong, Quảng Trị) hết sức tấp nập khi đoàn tàu chở mẻ cá “khủng” cập cảng.
Ngoài ngư dân, tiểu thương, còn có Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính và Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sĩ Đồng đến tận cầu cảng, tặng hoa và chúc mừng ngư dân có chuyến biển thắng lợi đầu năm.
Ông Nguyễn Đức Chính (Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, bìa phải) và ông Hà Sĩ Đồng (Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, bìa trái) tặng hoa và chia vui cùng ngư dân sáng 11.2 ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Trước đó, vào khoảng 20 giờ ngày 10.2 (mồng 6 Tết), tàu cá BS QT 93939 TS công suất 500 CV do ông Lê Văn Viên (40 tuổi, trú thôn Xuân Tiến, xã Gio Việt, H.Gio Linh) làm thuyền trưởng cùng 11 ngư dân đang đánh bắt ở vùng biển quanh đảo Cồn Cỏ thì phát hiện một mẻ cá bè vàng cực lớn.
Sau khi quây được đàn cá, ông Viên kêu gọi tổ của mình gồm 10 tàu cá khác cũng đang đánh bắt trên biển đến hỗ trợ để khai thác mẻ cá khủng này. Theo ước tính ban đầu, mẻ cá bè vàng có khối lượng đến hơn 100 tấn.
Số cá khủng được thương lái thu mua toàn bộ ngay khi cập cảng ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Trong sáng 11.2, 3 tàu cá đầu tiên chở khoảng 50 tấn cá bè vàng của mẻ cá này đã cập bờ và được thương lái mua ngay tại cầu cảng với giá 50.000 đồng/kg.
Ngư dân Trần Quang Cương, thuyền trưởng tàu QT 90036 (một trong 3 tàu cá vận chuyển mẻ cá vào bờ) cho biết hiện vẫn chưa biết chính xác số lượng cá, chỉ biết là hơn 100 tấn và với giá thị trường mẻ cá này sẽ thu về từ 5 đến 6 tỉ đồng. “Hiện, ở địa điểm trên, một mặt anh em vẫn đang khai thác, một mặt các tàu cá đang khẩn trương đưa cá vào bờ”, ông Cương cho hay.
Cá bè vàng ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Trao đổi với Thanh Niên tại Cửa Việt trưa 11.2, ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, cho biết đây là chuyến biển "thần kỳ" của ngư dân Quảng Trị trong ngày đầu năm, làm không khí đánh bắt thủy hải sản trong năm mới lên cao và báo hiệu 1 mùa đánh bắt bội thu của ngư dân Quảng Trị.
Vào tháng 3.2017, một ngư dân Quảng Trị cũng trúng một mẻ cá bè vàng hơn trăm tấn và thu về tổng cộng 5 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.