Trúng mẻ cá bè vàng tiền tỉ, ngư dân Quảng Trị nức lòng

12/03/2017 15:13 GMT+7

Trong chuyến biển đầu năm, một ngư dân Quảng Trị đã buông lưới trúng một luồng cá bè vàng ước cả trăm tấn, trị giá trên dưới 5 tỉ đồng, phải nhờ nhiều tàu cá khác để vận chuyển cá vào bờ…

Thông tin ngư dân Lê Văn Tuấn (trú xã Gio Việt, H.Gio Linh, Quảng Trị) trúng đậm luồng cá bè vàng tiền tỉ khiến các ngư dân ở Quảng Trị đều thấy nức lòng. 
Sáng 12.3, tàu cá của ông Lê Hoàng (51 tuổi, trú thôn Xuân Lộc, xã Gio Việt) đã cập bờ mang theo cả khoang thuyền đầy ắp cá bè vàng. Tàu của ông Hoàng là một trong những tàu chở phụ cá cho ngư dân Lê Văn Tuấn từ khu vực đánh bắt vào bờ.
Trước đó, ông Tuấn đánh bắt cá tại vùng biển Quảng Trị thì bất ngờ phát hiện 1 đàn cá bè vàng lớn dính lưới. Sau khi vây lại, ước lượng phải có cả 100 tấn cá, ông Tuấn liền gọi các tàu bạn đến phụ giúp đánh bắt và đưa cá vào bờ. Hiện việc đánh bắt đã cơ bản hoàn thành và các tàu cá tham gia đánh bắt đang lần lượt chạy vào bờ. Dự kiến tàu của ông Tuấn cũng sẽ cập cảng vào chiều 12.3.
Cá bè vàng là loại hải sản đặc biệt thơm ngon, giá thu mua tại bến mỗi kg là 50.000 đồng. ẢNH: THANH LỘC
Được biết, cá bè vàng là một loại hải sản đặc biệt thơm ngon, mỗi con nặng khoảng 5 đến 6 kg, có giá khoảng trên dưới 50.000 đồng/kg. Anh Bùi Đình Huệ, một ngư dân ở Cửa Việt cho biết: “Trước nay, ngư dân địa phương cũng đánh được cá bè vàng nhưng chỉ từ vài tấn đến vài chục tấn chứ cả trăm tấn thì đây là lần đầu, kỷ lục đấy. Coi như cả 5 tỉ đồng luôn mà”.
Ông Trần Đình Mãn, Phó chủ tịch UBND thị trấn Cửa Việt (H.Gio Linh) cũng cho hay từ trước đến giờ ngư dân ở khu vực Cửa Việt, Gio Việt chưa bao giờ có chuyến “trúng” cá bè vàng cả trăm tấn như thế này.
“Bà con nức lòng nức dạ. Người đánh trúng cũng phấn khởi mà người mua cũng phấn khởi”, ông Mãn nói.
Tại cảng Cửa Việt nhiều tiểu thương đã đợi sẵn để mua cá. ẢNH: THANH LỘC
Từ sáng sớm đến tận trưa 12.3, tại bến cảng Cửa Việt tấp nập các tiểu thương và hàng chục các xe đông lạnh chờ cá về là mua ngay. Nhiều người hiếu kỳ ở lân cận cũng đến xem hoặc mua vài ba con để mang về nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.