Ngưng thu phí xe lưu thông qua trạm thu phí xa lộ Hà Nội từ 31.12

1 Thanh Niên Online
Chiều 29.12, UBND TP.HCM ra thông báo sẽ ngưng thu phí các xe lưu thông qua trạm thu phí xa lộ Hà Nội ngày 31.12.2017, do chủ đầu tư đã thu đủ để hoàn vốn đầu tư dự án xây dựng cầu Rạch Chiếc.
Theo thông báo, thời gian thu phí để hoàn vốn đầu tư dự án xây dựng cầu Rạch Chiếc do Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (viết tắc CII) thực hiện rút ngắn sớm hơn 1 năm so với dự kiến trước đây (kế hoạch trước đây sẽ thu đến cuối năm 2018).
Sau khi trạm thu phí BOT xa lộ Hà Nội ngưng thu phí, hoàn vốn dự án đầu tư cho dự án cầu Rạch Chiếc thì CII sẽ tiếp tục hoàn thiện các thủ tục pháp lý để trình UBND TP.HCM quyết định thời điểm thu phí tiếp theo cho dự án mở rộng xa lộ Hà Nội.
TP.HCM tạm thời chưa tổ chức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ để hoàn vốn cho dự án mở rộng xa lộ Hà Nội ngay sau khi kết thúc thu phí hoàn vốn cho dự án cầu Rạch Chiếc.
Theo thông báo của UBND TP.HCM phát hành chiều nay, thời điểm bắt đầu thu phí hoàn vốn cho dự án mở rộng xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1 (đoạn từ ngả ba Trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn) sẽ được TP.HCM xem xét, quyết định sau khi nhà đầu tư được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp cấp giấy chứng nhận đầu tư, ký kết chính thức phụ lục hợp đồng BOT và hoàn tất các thủ tuc pháp lý liên quan đến dự án mở rộng xa lộ Hà Nội theo quy định.
TP.HCM công bố 10 sự kiện nổi bật năm 2017
29.12, tại UBND TP.HCM, ông Võ Văn Hoan (Chánh văn phòng UBND) chủ trì buổi họp báo công bố 10 sự kiện nổi bật của năm 2017.
Ngưng thu phí xe lưu thông qua trạm thu phí xa lộ Hà Nội từ 31.12 - ảnh 2
Ông Hoan tại buổi họp báo
Ảnh: Ngọc Lê
10 sự kiện nổi bật của TP.HCM 2017 gồm: Quốc hội thông qua nghị quyết số 54/2017 về thí điểm cơ chế chính sách đặc thù phát triển TP.HCM; TP.HCM nỗ lực đạt và vượt được nhiều chỉ tiêu về kinh tế xã hội; TP.HCM công bố đề án xây dựng đề án thông minh; TP.HCM hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; TP.HCM lập lại trật tự lòng đường vỉa hè; tập trung giải quyết kẹt xe sân bay Tân Sơn Nhất và cửa ngõ thành phố; TP.HCM bỏ hộ khẩu trong tuyển dụng công chức, viên chức; TP.HCM chung tay góp sức cùng cả nước khắc phục thiên tai; Lễ hội văn hóa thế giới TP.HCM – Gyeongju 2017.
Tại buổi họp báo, ông Hoan đánh giá trong năm 2017, TP.HCM đã hoàn thành nhiều sự kiện đặc biệt. Đặc biệt, Nghị quyết 54 về thí điểm cơ chế chính sách đặc thù phát triển TP.HCM đã mở ra cơ hội cho TP.HCM phát triển theo 5 lĩnh vực quản lý gồm đất đai; đầu tư; tài chính - ngân sách; cơ chế phân cấp ủy quyền; chế độ chính sách cho cán bộ công chức, viên chức.
Dự kiến, tháng 6.2018, TP.HCM sẽ triển khai các đề án, kế hoạch cụ thể hóa nghị quyết 54 nói trên.
Khi nào xử phạt người đi bộ gây tai nạn giao thông?
Liên quan đến việc xử phạt người đi bộ vi phạm giao thông gây tai nạn giao thông, ông Hoan đánh giá có nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân do lòng lề đường bị lấn chiếm, từ đó không có vỉa hè cho người đi bộ. Vì vậy giải pháp căn cơ nhất là phải tái lập lại trật tự lòng lề đường, tạo điều kiện cho người đi bộ có điều kiện đi bộ.
“Trách nhiệm của chúng ta lập lại trật tự lòng lề đường, ngành giao thông phải bố trí giao thông ở các ngã ba, ngã tư sao cho phù hợp. Khi giao thông thông thoáng, người dân TP.HCM đi bộ an toàn sau đó mới bàn đến việc xử phạt đúng người đúng tội người đi bộ gây ra tai nạn giao thông”, ông Hoan nhấn mạnh.

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

L.H.

Nếu vỉa hè bị lấn chiếm nên người đi bộ phải đi xuống lòng đường và bị/gây ra tai nạn, thì những người thích ca bài ca "đàng sau gánh hàng rong..." có dám đứng ra chịu trách nhiệm nhân danh "tình người bao la" của mình không ?

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm