Người dân Nha Trang mua hàng hóa bằng cách nào trong 7 ngày cách ly toàn thành phố?

Hiền Lương
Hiền Lương
14/08/2021 17:31 GMT+7

UBND TP.Nha Trang đề nghị các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, Bách Hóa Xanh… chỉ áp dụng hình thức mua hàng online, mua hộ từ tổ cứu trợ xã, phường trong thời gian cách ly toàn thành phố từ ngày 14.8 đến hết 20.8.

Ngày 14.8, UBND TP.Nha Trang cho biết vừa có công văn triển khai mô hình cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân TP, sau khi tỉnh Khánh Hòa ban hành quyết định cách ly xã hội toàn TP.Nha Trang để phòng, chống Covid-19.
Theo đó, phương án cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết sẽ được triển khai theo 2 mô hình. Nếu mua hàng online: người dân đặt hàng trực tiếp thông qua đơn vị cung ứng, nhân viên giao hàng của đơn vị cung ứng đó sẽ giao hàng tận nhà cho người dân.

TP.Nha Trang tiếp tục siết chặt các chốt phong tỏa trong 7 ngày từ 14.8 đến 20.8

ẢNH: HIỀN LƯƠNG

Mua hộ thông qua tổ cứu trợ ở thôn, tổ dân phố tại các xã, phường: người dân đặt hàng thông qua tổ cứu trợ, xe giao hàng của đơn vị cung ứng giao tận nơi đến các tổ cứu trợ. Trường hợp đơn vị cung ứng không kịp bố trí phương tiện giao hàng thì tổ cứu trợ bố trí phương tiện nhận hàng trực tiếp tại các đơn vị cung ứng, sau đó các tổ cứu trợ sẽ đưa đến tận nhà dân.

Cách tránh lây lan Covid-19 cho người trong gia đình khi có F0 | BÁC SĨ ƠI số 6

UBND TP.Nha Trang giao cho UBND các xã, phường chủ động xây dựng và tổ chức thực hiện phương án cung ứng lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân tại địa bàn. Đồng thời đề nghị các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, Bách Hóa Xanh… chỉ áp dụng hình thức mua hàng online, mua hộ từ tổ cứu trợ xã, phường.
Sau khi nhận thông tin này, một số ý kiến người dân cho rằng thời gian qua họ đặt mua đồ online rất khó, thường nhận kết quả quá tải. Còn phương án mua qua tổ cứu trợ họ vẫn lo vì khả năng nhân lực của tổ này có đáp ứng được nhu cầu của khoảng 500 ngàn người dân tại 27 xã, phường trên địa bàn TP.Nha Trang trong thời gian cách ly xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.