Người dân Quảng Nam ở Đà Nẵng muốn về quê thì làm sao?

Mạnh Cường
Mạnh Cường
12/08/2021 21:44 GMT+7

Những người dân Quảng Nam có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc, học tập tại TP. Đà Nẵng có nguyện vọng về quê sẽ được tỉnh đón về. Phương tiện chở người dân về sẽ không dừng, không đỗ trong quá trình di chuyển.

Chiều tối 12.8, ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Phó trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam, đã ký văn bản về việc xây dựng kế hoạch tổ chức đón bà con Quảng Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại TP.Đà Nẵng không có chỗ ở ổn định, đang gặp khó khăn, có nguyện vọng về quê.

Theo đó, bà con Quảng Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại TP.Đà Nẵng không có chỗ ở ổn định, đang gặp khó khăn, có nguyện vọng về quê (trừ Q.Sơn Trà đang thiết lập vùng cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19) sẽ được đón về quê.

Người ở Đồng Nai muốn về quê trong dịch Covid-19 thì làm thế nào?

Tỉnh Quảng Nam yêu cầu bà con thuộc đối tượng trên chủ động liên hệ với UBND cấp huyện và các đơn vị liên quan bằng phương thức nhắn tin, gọi điện. Sau khi nhận tin, UBND cấp huyện chỉ đạo tổng hợp danh sách, chọn lọc đối tượng và phản hồi trực tiếp qua điện thoại cá nhân hoặc trên Facebook, Zalo của nhóm, hội của mỗi địa phương. Thời gian càng sớm càng tốt và kết thúc vào ngày 20.8.

Người dân có nguyện vọng về quê viết đơn đăng ký, bản cam kết điền đầy đủ thông tin, ký vào đơn, bản cam kết, chụp hình và gửi Zalo hoặc gửi bằng phương thức khác cho UBND cấp huyện liên quan của tỉnh Quảng Nam. Người dân phải có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên xe.

Đưa thẳng vào khu cách ly

UBND cấp huyện có trách nhiệm tổng hợp, thẩm định danh sách, có tờ trình đề nghị UBND tỉnh ban hành văn bản gửi UBND TP.Đà Nẵng tạo điều kiện trong việc đón bà con. Văn phòng UBND tỉnh trình UBND tỉnh Quảng Nam văn bản đề nghị UBND Đà Nẵng hỗ trợ, tạo điều kiện để bà con đến địa điểm đón, để xe của tỉnh Quảng Nam được qua các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vào đón bà con; hỗ trợ xét nghiệm test nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR cho bà con. 

Thành phần, phương tiện đón bằng ô tô là xe của đơn vị kinh doanh vận tải do huyện hợp đồng. Hai cán bộ của huyện cử theo xe (1 cán bộ y tế và 1 tình nguyện viên). Riêng đối với đón đoàn, dẫn đường bà con về bằng xe máy thì thành phần đón là 1 xe mô tô của Công an cấp huyện có liên quan dẫn đường và 1 xe mô tô khóa đuôi (1 cán bộ y tế và 1 tình nguyện viên)

Đoàn xe không dừng, không đỗ trong suốt quá trình di chuyển. Tổ chức cách ly tập trung sau khi về địa phương. Xe đón bà con về đi thẳng đến khu cách ly tập trung của địa phương đã bố trí.

Bản tin Covid-19 ngày 12.8- Thêm hàng ngàn ca bệnh, chạy nước rút để kiểm soát dịch bệnh

UBND cấp huyện trên địa bàn Quảng Nam thực hiện cách ly tập trung ít nhất 7 ngày liên tục; tiếp tục cách ly tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày và tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo và lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 2 lần.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.