Người dân Quảng Trị chạy đua neo thuyền, gặt lúa trước giờ bão số 5 đổ bộ

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
10/09/2021 17:57 GMT+7

Bão số 5 (bão Conson) đang đến gần, người dân, chính quyền, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đang khẩn trương chạy đua chống bão, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Theo Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Trị, vào chiều 10.9, tại tỉnh còn khoảng 20% diện tích lúa hè thu chưa chín tới, nên chưa được thu hoạch với tổng diện tích hơn 5.500 ha, nhiều nhất là tại huyện Gio Linh và Cam Lộ. Để hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão số 5 gây ra, cơ quan này đề nghị các địa phương huy động nhân lực, phương tiện để đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa đã chín đạt 80 - 85% với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”.

Giữa dịch Covid-19, người Quảng Trị chạy đua gặt lúa, neo thuyền trước giờ bão số 5 vào

 

Người dân P.Đông Thanh (TP.Đông Hà, Quảng Trị) tranh thủ những giờ cuối để thu hoạch, phơi lúa và đưa về nhà

NGUYỄN PHÚC

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh Quảng Trị, có 2.295 chiếc tàu cá với 6.986 người của địa phương đã vào bờ neo đậu an toàn. Ngoài ra có 63 chiếc với 417 người trên tàu thuyền ngoại tỉnh vào tránh bão.

Lực lượng biên phòng hỗ trợ ngư dân Cửa Việt thu gom ngư lưới cụ

NGUYỄN PHÚC

Những chiếc thuyền nhỏ được đưa lên xe, chở về nhà ngư dân

NGUYỄN PHÚC

Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh, cho biết đơn vị đã phối hợp với Ban quản lý cảng cá và lực lượng chức năng tại các chốt liên ngành tiến hành kiểm tra y tế, test nhanh đối với các thuyền viên trên các tàu ngoại tỉnh. Hiện nay, thuyền viên đều ở trên tàu, chỉ di chuyển vào các điểm tránh trú bão tập trung khi có lệnh của chính quyền.

Ngư dân Cửa Việt dầm mình trong nước để kéo thuyền đến nơi neo đậu an toàn

NGUYỄN PHÚC

Đầu giờ chiều 9.10, đoàn công tác của tỉnh Quảng Trị do ông Lê Quang Tùng (Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị) và ông Hà Sỹ Đồng (Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị) đến thị sát, đốc thúc việc neo đậu tàu thuyền, chằng chống nhà cửa của ngư dân tại TT.Cửa Việt (H.Gio Linh) và xã Triệu Vân (H.Triệu Phong).

Đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh Quảng Trị thị sát ở Cửa Việt chiều 10.9

NGUYỄN PHÚC

Tại đây, ông Đồng chỉ đạo phải thành lập các tổ công tác, cùng với công an, nhân dân địa phương chốt tại các khu neo đậu, bảo vệ an ninh, tài sản cho ngư dân để họ yên tâm sơ tán tại các khu cách ly, trong trường hợp bão vào.

Ca nô Biên phòng Quảng Trị chạy trên khu vực cửa biển yêu cầu ngư dân chấp hành neo đậu tàu thuyền

NGUYỄN PHÚC

Các thuyền viên đều ở trên tàu, chỉ di chuyển vào các điểm tránh trú bão tập trung khi có lệnh của chính quyền

NGUYỄN PHÚC

Việc trưng dựng một số công sở, nhà dân kiên cố, sinh hoạt cộng đồng... để di dời người dân đến nơi ở tập trung được yêu cầu phải đảm bảo không đưa dân về một nơi quá đông. Hiện, Ban Chỉ huy PCTT - TKCN các huyện Gio Linh, Triệu Phong, Vĩnh Linh đã lựa chọn các địa điểm sơ tán tránh trú bão tập trung dành riêng cho thuyền viên thuộc các tàu ngoại tỉnh như: Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên Quảng Trị tại TT.Cửa Việt; Trường tiểu học và THCS xã Triệu An; UBND xã Vĩnh Tân.

Tại khu vực ven biển Quảng Trị, lực lượng biên phòng đã triển khai quân số lớn để giúp dân trước khi bão vào

NGUYỄN PHÚC

Bão số 5 tác động vào đất liền như thế nào?

Chiều 10.9, tỉnh Quảng Trị tổ chức họp trực tuyến với các địa phương, ban ngành để bàn cách chống bão số 5. Trong đó, Quảng Trị đã chuẩn bị nhiều phương án di dời dân, trong điều kiện từng cấp độ bão, từng cấp độ lũ…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.