Bão số 5: Khẩn trương xét nghiệm Covid-19 cho ngư dân trước khi lên bờ tránh bão

10/09/2021 17:00 GMT+7

Ngư dân trên các tàu cá trước khi lên bờ tránh trú bão số 5 đã được nhân viên y tế tỉnh Thanh Hóa xét nghiệm Covid-19 , nếu kết quả âm tính với SARS-CoV-2 , sẽ được bố trí ở khu tập trung để đảm bảo an toàn.

Sáng 10.9, ngành y tế tỉnh Thanh Hóa đã cử các đoàn công tác xuống các cảng cá trên địa bàn để khẩn trương làm thủ tục khai báo y tế, lấy mấu xét nghiệm Covid-19 cho ngư dân trước khi lên bờ tránh bão số 5.

Bão số 5 ở cách bờ biển Quảng Trị - Quảng Nam 380 km, gây biển động mạnh

Những người được yêu cầu phải khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm là ngư dân trên tàu cá ở tỉnh khác, vào các cảng cá của tỉnh Thanh Hóa tránh trú bão; hoặc ngư dân trên tàu cá Thanh Hóa trong quá trình khai thác hải sản có tiếp xúc với ngư dân trên tàu cá tỉnh khác.

Hàng trăm ngư dân được lấy mẫu test nhanh Covid-19 trước khi lên bờ tránh bão số 5

MINH HẢI

Ghi nhận tại cảng cá Lạch Bạng (P.Hải Bình, TX.Nghi Sơn, Thanh Hóa), sáng 10.9, chính quyền địa phương đã dựng rạp và tổ chức cho nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm ngay tại cảng cá.
Các ngư dân được yêu cầu thực hiện đầy đủ biện pháp “5K” và được lấy mẫu test nhanh kháng nguyên. Trong buổi sáng 10.9, hơn 100 ngư dân trên các tàu cá của Quảng Ngãi và một số tỉnh bạn neo đậu ở cảng cá Lạch Bạng đã được lấy mẫu test nhanh.

Ngư dân thực hiện khai báo y tế

MINH HẢI

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 200 ngư dân ở P.Hải Bình và một số địa phương khác của tỉnh Thanh Hóa, để đảm bảo các ngư dân đều có sức khỏe tốt, không bị lây nhiễm Covid-19 trong quá trình đi đánh bắt hải sản.

Thanh Hóa khẩn trương xét nghiệm nhanh Covid-19 cho ngư dân vào bờ tránh bão số 5

Ông Hoàng Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND P.Hải Bình, cho biết hơn 300 ngư dân đã được lấy mẫu test nhanh và đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
“Trong hơn 300 ngư dân lấy mẫu xét nghiệm, có hơn 100 người trên các tàu cá của Quảng Ngãi và một số tỉnh khác. Sau khi kiểm tra y tế và đảm bảo không bị nhiễm Covid-19, chúng tôi sẽ xây dựng kế hoạch trong trường hợp bão ảnh hưởng lớn, các ngư dân sẽ di chuyển đến nơi ở an toàn trên đất liền”, ông Tuấn nói.

Ngư dân tại cảng cá Lạch Bạng hối hả bán hải sản

MINH HẢI

Không chỉ ngư dân tại cảng cá Lạch Bạng, ngư dân có lịch trình đánh bắt hải sản tiếp xúc với người tỉnh khác, ở các cảng cá Hòa Lộc (H.Hậu Lộc), Quảng Tiến (TP.Sầm Sơn) cũng đã được chính quyền địa phương, lực lượng y tế kiểm soát, lấy mẫu xét nghiệm trước khi lên đất liền tránh bão.
Trước đó, chiều 9.9, để đảm bảo nhiệm vụ vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo an toàn cho người dân ven biển và ngư dân mới vào bờ, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tỉnh Thanh Hóa, đã yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và bố trí khu cách ly tập trung tạm thời riêng cho ngư dân ở các tỉnh bạn vào Thanh Hóa tránh bão. Sau khi bão tan, khẩn trương bố trí cho ngư dân quay trở lại tàu.
Đối với việc sơ tán người dân khu vực ven biển, cũng phải thực hiện việc xét nghiệm Covid-19 trước khi sơ tán; hạn chế sơ tán tập trung người dân ở các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội, trong trường hợp bắt buộc phải sơ tán tập trung thì cần tuân thủ thực hiện “5K”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.