Người mẹ òa khóc khi nhận ‘Huân chương dũng cảm’ cho con

10/12/2015 11:24 GMT+7

Sáng ngày 10.12, mẹ em Nguyễn Anh Tuấn - người hy sinh khi cứu 2 nạn nhân đuối nước (xã Cát Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An), đã đến trường học của em để nhận Huân chương dũng cảm của Chủ tịch nước truy tặng.

Sáng ngày 10.12, mẹ em Nguyễn Anh Tuấn - người hy sinh khi cứu 2 nạn nhân đuối nước (xã Cát Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An), đã đến trường học của em để nhận Huân chương dũng cảm của Chủ tịch nước truy tặng. 

Buổi lễ truy tặng được Sở Giáo dục - Đào tạo Nghệ An tổ chức tại trường THPT Thanh Chương III, xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương. Tại buổi lễ, Tuấn còn được truy tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo. Trước đó, ngày 24.7, anh Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn đã truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho Tuấn.

truy-tang-huan-chuong-dung-cam-cho-em-nguyen-anh-tuanĐại diện Sở Giáo dục - Đào tạo trao Huân chương dũng cảm của Chủ tịch nước cho mẹ em Tuấn - Ảnh: Phạm Đức
Ngồi thất thần trong buổi lễ, bà Nguyễn Thị Kim rưng rưng nước mắt khi nghe đọc quyết định truy tặng Huân chương dũng cảm cho con mình của Chủ tịch nước. “Nó là một đứa ngoan ngoãn, hiền lành… Tôi rất tự hào…”, bà Kim bỏ lửng câu nói rồi òa khóc.
truy-tang-huan-chuong-dung-cam-cho-em-nguyen-van-tuanMẹ Tuấn rơi nước mắt khi nghe đọc quyết định truy tặng Huân chương dũng cảm cho con mình - Ảnh: Phạm Đức
Trước đó, sáng 19.7, Tuấn cùng với mẹ mình và em Đặng Hoàng Anh (10 tuổi), anh Trần Công Sơn (22 tuổi, ngụ cùng xã) ra bến đò Già ở gần nhà để bắt ốc. Trong khi 4 người đang mò ốc ven bờ sông Lam thì em Hoàng Anh và anh Sơn trượt chân xuống chỗ nước sâu và bị đuối nước.
Thấy vậy, Tuấn bất chấp nguy hiểm, lao xuống sông để cứu. Sau khi đưa được em Hoàng Anh vào bờ, Tuấn lại quay ra để kéo anh Sơn nhưng do đuối sức, cả hai bị chìm xuống lòng sông. Bà Kim lúc đó đang ở trên bờ hô hoán người dân vạn đò gần đó đến cứu nhưng không kịp. Khoảng 1 giờ sau, thi thể Tuấn và anh Sơn được tìm thấy.
Được biết, hoàn cảnh mẹ con bà Kim rất nghèo, bà Kim chỉ có một mình Tuấn. Hằng ngày, hai mẹ con bắt ốc để mưu sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.