Truy tặng huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' cho thanh niên cứu người

24/07/2015 17:32 GMT+7

(TNO) Sáng 24.7, anh Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn đã đến thăm gia đình em Nguyễn Anh Tuấn (xã Cát Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An), người đã hy sinh khi cứu 2 người đuối nước; đồng thời, truy tặng huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' cho Tuấn.

(TNO) Sáng 24.7, anh Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn đã đến thăm gia đình em Nguyễn Anh Tuấn (xã Cát Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An), người đã hy sinh khi cứu 2 người đuối nước; đồng thời, truy tặng huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' cho Tuấn.

Truy tặng Huy chương Tuổi trẻ dũng cảm cho thanh niên cứu bạnBà Nguyễn Thị Kim (trái) không nén được xúc động khi thay con nhận huy hiệu
Trước đó, sáng 19.7, Tuấn cùng mẹ là bà Nguyễn Thị Kim, em Đặng Hoàng Anh (10 tuổi), anh Trần Công Sơn (22 tuổi, ngụ cùng xã) ra bến đò Già ở gần nhà để bắt ốc. Trong khi 4 người đang mò ốc ven bờ sông Lam thì em Hoàng Anh và anh Sơn trượt chân xuống chỗ nước sâu và bị đuối nước.
Thấy vậy, Tuấn lập tức nhảy xuống sông để cứu. Sau khi đưa được em Hoàng Anh vào bờ, Tuấn lại quay ra để kéo anh Sơn nhưng do đuối sức, cả hai bị chìm xuống lòng sông. Bà Kim lúc đó đang ở trên bờ hô hoán người dân vạn đò gần đó đến cứu nhưng không kịp. Khoảng 1 giờ sau, thi thể Tuấn và anh Sơn được tìm thấy.
Hoàn cảnh mẹ con bà Kim rất nghèo, bà Kim chỉ có một mình Tuấn. Hằng ngày, hai mẹ con bà bắt ốc để kiếm sống.
Sau khi thăm hỏi, động viên bà Kim, anh Nguyễn Đắc Vinh giao Tỉnh đoàn Nghệ An kêu gọi sự hỗ trợ để giúp bà Kim sửa lại căn nhà dột nát bà đang ở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.