Người nữ về từ Trung Quốc không có biểu hiện phải lấy mẫu xét nghiệm virus Corona

Gia Bách
Gia Bách
06/02/2020 13:37 GMT+7

Một người nữ về từ Trung Quốc bị cách ly theo dõi nhưng không có những triệu chứng đủ điều kiện để lấy mẫu xét nghiệm kiểm tra có nhiễm virus Corona không.

Trưa 6.2, liên quan một người nữ bị cách ly theo dõi ở Bệnh viện đa khoa huyện Trần Văn Thời (Cà Mau), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế tỉnh Cà Mau) cho biết mặc dù người này đi về từ vùng dịch nhưng không có những triệu chứng đủ điều kiện để lấy mẫu xét nghiệm xem có nhiễm virus Corona hay không.
Cũng theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, trước mắt, người nữ này vẫn được cách ly theo dõi tại Bệnh viện đa khoa huyện Trần Văn Thời.

Triệu chứng nhiễm virus Corona có gì khác với cảm sốt thường | Bác sĩ Chợ Rẫy giải đáp

Như Thanh Niên thông tin, ngày 5.2, chị T.T.N.H. (ngụ xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời) nhập viện với tình trạng cảm giác đau ngực, khó thở. Sau khi thăm khám, Bệnh viện đa khoa huyện Trần Văn Thời chẩn đoán nghi ngờ viêm đường hô hấp cấp do virus Corona nên tiến hành cách ly chị H. và tổ chức phòng ngừa.

Bác sĩ khổ với những tin giả về dịch bệnh do vi rút corona gây ra

Trước đó, ngày 19.1, chị H. có đi Thượng Hải (Trung Quốc) và về Việt Nam ngày 26.1. Đến ngày 3.2, chi T.T.N.H. có triệu chứng sốt và tự mua thuốc uống. Kết quả chụp X - quang phổi của chị T.T.N.H. là tăng tuần hoàn phổi (cận lâm sàng khác chưa có kết quả). Hiện chị H. không sốt, không khó thở, sinh hiệu ổn định.
Trước tình hình dịch bệnh do virus Corona, các địa phương tăng cường giám sát các ca nghi ngờ, nhằm kịp thời phát hiện, cach ly... 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.