Người phụ nữ chăn dê mất 40 triệu đồng từ trò lừa trúng thưởng

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
25/07/2018 18:00 GMT+7

Đang chăn thả dê ngoài đồng, nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ thông báo trúng thưởng số tiền hơn 180 triệu đồng và hiện vật là chiếc xe máy đắt tiền, chị H. vội về nhà mua thẻ cào...

Đang chăn thả dê ngoài đồng, nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ thông báo trúng thưởng số tiền hơn 180 triệu đồng và hiện vật là chiếc xe máy đắt tiền, chị H.T.H. (42 tuổi) ngụ P.Tân Đồng, TX Đồng Xoài (Bình Phước) đã nghe lời của “nhân viên tổng đài” đến nhiều tiệm tiệm tạp hóa tại địa phương để mua thẻ cào và nạp tiền cho đối tượng lừa đảo số tiền gần 40 triệu đồng.
Cuộc gọi lạ từ “nhân viên tổng đài”
Mặc dù mất gần 40 triệu đồng tiền mua thẻ cào để nạp cho các số điện thoại theo yêu cầu của “nhân viên tổng đài” nhưng thời gian đầu chị H. vẫn chưa tin mình bị lừa và thi thoảng vẫn giữ liên lạc với người này. Mãi đến khi chúng tôi đưa ra nhiều thông tin về trò lừa đảo này, thậm chí nói chuyện với kẻ lừa đảo ở đầu dây bên kia và kẻ này vội vàng cúp máy khi thấy bị “sờ gáy” thì chị H. mới tá hỏa với số tiền mình đã bị mất.
Chị H. kể, khoảng trưa ngày 25.6.2018, chị nhận được cuộc gọi từ số máy 0166693xxxx, người này xưng là “nhân viên tổng đài” và thông báo số thuê bao chị đang dùng được nhận giải thưởng quay số may mắn của tổng đài một tập đoàn viễn thông lớn trong nước, với tổng trị giá tiền thưởng 180 triệu đồng (gồm 1 xe máy SH và 100 triệu đồng tiền mặt).
Không để chị H. kịp nghi ngờ về giải thưởng, “nhân viên tổng đài” đã ngay lập tức đề nghị chị H cung cấp số CMND, hộ khẩu, địa chỉ nơi ở để làm hồ sơ nhận thưởng và đăng ký xe. Do chỉ biết sử dụng điện thoại di động “cùi bắp”, không thể chụp hình nên các thông tin về CMND, hộ khẩu chị H. đều phải đọc để “nhân viên tổng đài” ghi chép cẩn thận. Đồng thời người này cho biết chỉ 3 đến 4 ngày nữa khi hoàn tất hồ sơ, thủ tục, công ty sẽ mang tiền mặt và xe SH đến trao tận tay cho chị H. cùng gia đình.
“Nhân viên tổng đài” còn nhắc chị H. phải dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, quần áo tươm tất, có khuôn viên trang trọng để lãnh đạo công ty về trao thưởng. Ngoài ra trong khi trao thưởng còn có cả phóng viên báo chí, truyền hình đến quay phim đưa tin... “Nhân viên tổng đài” cũng đặc biệt lưu ý với chị H. là tuyệt đối giữ bí mật không được tiết lộ thông tin cho bất cứ ai, kể cả chồng, con và người thân trong gia đình, vừa đề phòng kẻ xấu vừa để tạo sự bất ngờ.
Gom hết thẻ cào nộp tiền cho kẻ lừa đảo
Trong lúc chờ đến ngày nhận giải và tạo sự bất ngờ cho gia đình, “nhân viên tổng đài” tiếp tục gọi điện hối thúc và yêu cầu người phụ nữ chăn dê vốn nghèo khó cần phải đóng các loại phí cho công ty trước khi nhận được quà trúng thưởng. Các khoản phí gồm: thuế thu nhập cá nhân, phí đăng ký tên chủ xe máy, phí vận chuyển... với số tiền hàng chục triệu đồng. Để thuận tiện cho gia đình, “nhân viên tổng đài” hướng dẫn chị H. chỉ cần mua thẻ cào điện thoại để nạp vào cho 2 số điện thoại khác là được.
Vì được nhắc nhở phải giữ bí mật nên chị H đã đến nhiều tiệm tạp hóa gần nhà “gom” hết thẻ cào mệnh giá từ 100.000 đồng - 200.000 đồng. Cứ sau 1, 2 ngày, “nhân viên tổng đài” tiếp tục hối chị đóng thêm nhiều khoản tiền nữa để làm từ thiện, tặng quà trẻ em nghèo, mồ côi, tiền thuê đoàn quay phim, tiền quà để đoàn tặng... Tất cả đều được yêu cầu nộp qua thẻ cào khi thì 2 triệu đồng, lúc thì 5 triệu đồng.
Càng lúc, số tiền đối tượng lừa đảo đề nghị chị H. đóng càng nhiều, dù có chút nghi ngờ nhưng do số tiền đã nạp vào quá lớn, chị đành tiếp tục làm theo lời của “nhân viên tổng đài” để mong sẽ nhận được phần thưởng như đã hứa. Mấy ngày sau, thấy nhiều dấu hiệu bất thường của vợ, anh Đ., chồng chị H. tra hỏi thì chị này mới kể chuyện mình “trúng thưởng” và đã nạp tiền theo hướng dẫn để nhận thưởng.
Đi một số tiệm tạp hóa gần nhà, chủ các tiệm này cũng khá bất ngờ khi thấy chị H. mua một số lượng lớn thẻ cào nhưng không biết sử dụng để làm gì. Nhiều người cũng đã cảnh báo có thể bị lừa nhưng chị H. vẫn bỏ ngoài tai.
Về nhà, anh Đ. yêu cầu vợ đưa sổ tiết kiệm thì tá hỏa khi thấy số tiền gần 40 triệu đã được vợ rút ra để...mua thẻ cào. Sự việc sau đó được gia đình trình báo lên công an địa phương nhưng việc điều tra để lấy lại tài sản thì chẳng khác gì “mò kim đáy bể”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.