Người phụ nữ ném giày trong buổi đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri bị phạt 750.000 đồng

22/10/2018 18:16 GMT+7

Người phụ nữ có hành vi ném giày trong buổi đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tiếp xúc cử tri Q.2 (TP.HCM) bị phạt hành chính 750.000 đồng.

Chiều 22.10, trung tá Lê Văn Tuấn, Trưởng Công an P.Bình Trưng Tây (Q.2, TP.HCM), cho biết vào ngày 20.10 công an phường này lập biên bản xử phạt hành chính bà Nguyễn Thị Thùy Dương 750.000 đồng do “lỗi ném vật lạ vào người khác” theo Nghị định 167.
Tuy vậy, ông Tuấn cũng xác nhận “bà Dương có ném nhưng không trúng ai”.
Về điều này, bà Dương cho hay mình bị lập biên bản và phạt với số tiền trên. Khi công an ra biên bản, bà chấp hành đóng phạt ngay sau đó.
“Còn về tang vật (chiếc giày - PV), người ta nói ngày 23.10 lên trả lại nên khi đó tôi cầm chiếc còn lại, đi chân không về. Ngày mai tôi sẽ lên công an lấy lại dép”, bà Dương nói.
PV Thanh Niên cố gắng liên lạc với người đứng đầu Ủy ban MTTQ Q.2 và HĐND Q.2 - hai nơi có trách nhiệm chính tổ chức cuộc tiếp xúc cử tri ở Q.2 - để hỏi thêm thông tin nhưng điện thoại để liên hệ không ai bắt máy.
Trước đó, tại buổi tiếp xúc cử tri vào ngày 20.10 của đoàn ĐBQH TP.HCM, bà Dương đã cầm giày của mình ném về phía hội trường.
Tham dự buổi tiếp xúc ngày 20.10 có ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.HCM; ông Phan Nguyễn Như Khuê, Phó trưởng đoàn chuyên trách ĐBQH TP.HCM và bà Trịnh Ngọc Thúy, Phó chánh án TAND TP.HCM.
[VIDEO] Buổi tiếp xúc cử tri ở quận 2 ngày 20.10.2018
Trao đổi thêm với PV Thanh Niên về vụ việc nói trên, bà Dương lý giải việc bà bức xúc dẫn đến hành vi ném giày: "Tôi là người dân Q.2 hiểu rất rõ vụ Thủ Thiêm nhưng nhà không bị giải tỏa bởi dự án này. Nhà tôi bị giải tỏa ở P.Cát Lái. Có nhiều người gửi hồ sơ về đất đai bị giải tỏa nhờ tôi phản ánh, đứng lên phát biểu giùm. Trở lại câu chuyện hôm tiếp xúc cử tri, tôi muốn phản ánh việc trụ sở UBND Q.2 xây dựng trên một miếng đất chưa được đền bù xong, thậm chí còn có dấu hiệu đánh tráo, làm giả giấy tờ gây thiệt hại cho dân nhưng không được giải quyết”.
Trả lời thắc mắc của PV về việc bà Dương còn tính phản ánh vấn đề liên quan đến tranh chấp, thu hồi đất của bà ngoại mình là Nguyễn Thị Tiếu, bà Dương xác nhận có sự việc này.
Bà Dương cũng nói sau khi xảy ra sự việc (ném giày ở hội trường trong buổi các ĐBQH tiếp xúc cử tri Q.2 - PV), cuộc sống của bà “không xáo trộn gì”.
[VIDEO] Ông Nguyễn Thiện Nhân nói về vấn đề Thủ Thiêm trong buổi tiếp xúc cử tri tại quận 2
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.