‘Người tù thế kỷ’ Huỳnh Văn Nén: Ở tù 17 năm, quên cách chạy xe máy

23/03/2016 12:52 GMT+7

Trước ngày ở tù, ông Nén đã biết “chạy xe Honda cup 50” nhưng sau tận 17 năm ở tù, lúc được thả ra, ông quên hết.

Trước ngày ở tù, ông Nén đã biết “chạy xe Honda cup 50” nhưng sau tận 17 năm ở tù, lúc được thả ra, ông quên hết.

Ông Nén được bác sĩ thăm khám - Ảnh: Nguyên MiÔng Nén được bác sĩ thăm khám - Ảnh: Nguyên Mi
Sáng nay (23.3), người tù thế kỷ Huỳnh Văn Nén đã được chuyển lên Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để điều trị chấn thương sọ não.
Tiến sĩ - bác sĩ (BS) Nguyễn Kim Chung, Phó trưởng khoa Ngoại thần kinh, cho biết vì có máu tụ nên ca bệnh này được xem là ca chấn thương sọ não nặng. Tuy nhiên, tiên lượng khá và chưa phải mổ.
“Thời điểm này quan trọng nhất là theo dõi và đánh giá diễn tiến thương tổn. Nếu tình hình biến chuyển tốt, ông Nén có thể được điều trị trong khoảng 10 ngày”, BS Chung nói.
Theo BS Chung, các kết quả thăm khám và hình ảnh cho thấy bệnh nhân bị sưng nề trán phải, máu tụ dưới màng cứng bên trái, dập não thái dương trái, gãy xương đòn trái.
“Tuy nhiên, vùng máu tụ chưa nhiều nên chúng tôi chưa mổ. Nếu vùng máu tụ trong não không nhiều thêm, bệnh nhân có thể phục hồi tốt, tuy nhiên sẽ gặp khó khăn khi nói chuyện và vận động một thời gian. Phần xương đòn cũng chưa mổ mà giữ cố định”, BS Chung đánh giá thêm.
Hiện tại, vì tổn thương ở não nên bệnh nhân nói khó, tay phải yếu nhưng vẫn hiểu và làm theo được lời BS, dù chậm chạp.
Ngoài ra, kết quả xét nghiệm sau khi ông Nén điều khiển xe máy bị tai nạn cho thấy không có nồng độ cồn trong máu.
Vợ ông Nén lo lắng chăm chồng tại bệnh viện - Ảnh: Nguyên Mi
Theo bà Huỳnh Thị Cẩm (vợ ông Nén), trước ngày ở tù, ông Nén đã biết “chạy xe Honda cup 50”. Tuy nhiên, sau tận 17 năm ở tù, lúc được thả ra, ông quên hết. “Ngay cả điện thoại giờ ổng cũng không biết dùng. Thấy người ta chạy xe máy, ổng ham lắm, cứ đòi tập chạy”, bà Cẩm chia sẻ.
Bà Cẩm cho biết, lúc ông Nén bị tai nạn là khoảng 17 giờ chiều, ngày 22.3, bà đang đi thăm người dì ở Bình Dương.
“Đang trên xe về gần đến nhà thì mấy đứa con điện báo cha bị ngã xe máy. Cô cháu gái cho ổng mượn xe để chạy cũng không hề biết ổng chưa tập đi xe máy lại. Hơn nữa chiếc xe ổng chạy lại là xe tay ga”, bà Cẩm đau xót kể.
Ông Nén đã mượn xe máy hiệu Vision của cháu để chạy thì tự té. Đây là lần thứ hai ông bị té xe máy. Lần trước ông đã lấy xe chạy và đâm vào lan can cầu, suýt rơi xuống cầu.
Bà Cẩm rơm rớm nước mắt: “Gần 20 năm vừa nuôi con vừa chờ chồng ở tù, đêm qua là đêm tui sợ lắm vì thấy ổng co giật hoài. Mấy đứa nhỏ thì đứng khóc, sợ cha không qua khỏi. Những tưởng ổng được minh oan, gia đình đoàn tụ, yên ổn nhưng không ngờ, gia đình lại nhốn nháo thêm lần nữa”.
Vợ người tù thế kỷ cho biết, từ ngày được minh oan về nhà, ông hay mất ngủ, tính tình cũng hay cáu gắt.
Đứng ngồi cả đêm trông chồng trong bệnh viện, vợ ông Nén bồn chồn lo lắng: “Gia đình chưa có ngày nào thấy yên ổn. Giờ còn chưa được đền bù, chưa được hưởng an vui ngày nào…”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.