Người vào Hải Phòng có thể đi taxi từ chốt kiểm dịch về cách ly tại nhà

Lê Tân
Lê Tân
26/09/2021 10:53 GMT+7

UBND TP.Hải Phòng đã cho phép người dân thuộc diện cách ly y tế tại nhà khi vào Hải Phòng được đi xe taxi về nhà thực hiện cách ly.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, UBND TP.Hải Phòng hiện quy định, người từ các địa phương vào TP.Hải Phòng phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu.
Ngoài ra, những người đến/về từ các địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và các "vùng đỏ, vùng vàng" của TP.Hà Nội khi vào TP.Hải Phòng phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày; những người về từ các địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và các "vùng xanh" của TP.Hà Nội sẽ thực hiện nghiêm cách ly tại nhà 14 ngày.

Bác sĩ hướng dẫn cách tự lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại nhà | BÁC SĨ ƠI số 19

Sở Y tế TP.Hải Phòng cũng cho biết, theo quy định của TP.Hải Phòng, những người thuộc diện cách ly được xe cấp cứu chuyên dụng chở về điểm cách ly và tự trả phí. Để thuận tiện cho người dân, UBND TP.Hải Phòng vừa giao Sở GTVT TP.Hải Phòng lựa chọn 1 hãng taxi đủ điều kiện, thực hiện đưa người từ các Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 về cách ly y tế tại nhà. Được biết, hãng taxi Én Vàng với 100% nhân viên đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 là doanh nghiệp được lựa chọn.
Sở Y tế TP.Hải Phòng và Sở GTVT TP.Hải Phòng sẽ hướng dẫn, tập huấn cho hãng taxi thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch khi vận chuyển người vào thành phố về cách ly tại nhà theo quy định. Đại diện Sở Y tế cho biết đang xây dựng, thống nhất quy trình đưa đón khách với Sở GTVT TP.Hải Phòng để hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện.
Đại diện hãng taxi Én Vàng cũng cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị 50 xe và đang tiến hành lắp tấm kính để đảm bảo ngăn cách giữa lái xe và hành khách. Lái xe luôn phải tuân thủ 5k và những hướng dẫn của cơ quan chức năng. Lái xe sẽ phải báo cáo lộ trình đưa đón khách sau mỗi chuyến đi".
Việc triển khai xe taxi đưa đón người ở chốt kiểm soát dịch Covid-19 sẽ được thực hiện từ ngày 28.9. Chi phí đi lại sẽ do người dân chi trả.
Đến sáng 26.9, trên địa bàn TP.Hải Phòng không phát sinh ca nhiễm Covid-19 mới. TP.Hải Phòng đang có 407 người cách ly tập trung ở các cơ sở y tế, 553 người cách ly ở khách sạn, 1.456 người cách ly tại nhà. TP.Hải Phòng cũng đã tiêm được 685.008 mũi vắc xin phòng Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.