Nhà hàng 'chém' 1,5 triệu đồng 3 phần trứng: Quản lý thị trường nói gì?

5 Thanh Niên Online
Ngày 10.2 (mùng 6 Tết), liên quan vụ nhà hàng "chém" 1,5 triệu đồng 3 phần trứng xào cà chua; nhiều món ăn khác bị "chém" với "giá cắt cổ", PV Thanh Niên đã cập nhật thông tin từ cơ quan chức năng Khánh Hòa.
Nhà hàng "chém" 1,5 triệu đồng 3 phần trứng xào cà chua; nhiều món ăn khác bị "chém" với "giá cắt cổ" /// Ảnh: Phan Lê Nhà hàng "chém" 1,5 triệu đồng 3 phần trứng xào cà chua; nhiều món ăn khác bị "chém" với "giá cắt cổ" - Ảnh: Phan Lê
Nhà hàng "chém" 1,5 triệu đồng 3 phần trứng xào cà chua; nhiều món ăn khác bị "chém" với "giá cắt cổ"
Ảnh: Phan Lê

Ngày 10.2, ông Phạm Văn Hữu, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa, cho biết hiện nay chưa thể cung cấp gì thêm cho báo chí, liên quan vụ nhà hàng "chém" 1,5 triệu đồng 3 phần trứng xào cà chua; nhiều món ăn khác bị "chém" với "giá cắt cổ". Ông Hữu cho hay các cơ quan chức năng vẫn đang kiểm tra, làm rõ vụ việc, củng cố hồ sơ đầy đủ rồi mới xử lý được.

Trong khi đó, phiếu thanh toán ghi “nhà hàng Hưng Phát” ở TP.Nha Trang và nhà hàng "Tháp Bà Làng Chài" trên đường Phạm Văn Đồng (TP.Nha Trang, Khánh Hòa) với giá những món ăn “cắt cổ” vẫn tiếp tục "gây bão" trên mạng xã hội. 

Cả hai phiếu thanh toán trên được đăng lên mạng xã hội từ 8.2. Một người dùng Facebook đăng lên mạng, chia sẻ phiếu thanh toán ghi “nhà hàng Hưng Phát”, kèm theo thông tin là một đoàn khách Malaysia đi ăn vào tối 7.2.
Liền sau đó, cộng đồng mạng lan truyền thêm phiếu thanh toán của nhà hàng "Tháp Bà Làng Chài", cũng bị tố tính tiền một số món ăn quá cao, cụ thể: khổ qua xào giá 500.000 đồng cho 2 phần, mồng tơi giá 250.000 đồng/ phần... 

Sau khi thông tin trên lan truyền, các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã đến nhà hàng Hưng Phát làm việc, nhưng không gặp chủ nhà hàng, chỉ gặp bảo vệ tên Huy. Ông Huy nói cũng không rõ chủ nhà hàng Hưng Phát là ai (?) 

Nhà hàng 'chém' 1,5 triệu đồng 3 phần trứng: Quản lý thị trường nói gì? - ảnh 2
Phiếu thanh toán đang "gây bão" dư luận được lan truyền trên mạng xã hội Facebook
Ảnh: Phan Lê chụp lại

Chủ cũ của nhà hàng Hưng Phát lên tiếng

Trưa 10.2, PV Thanh Niên liên lạc với ông Nguyễn Văn Phụng, trước đây là chủ nhà hàng Hưng Phát nói trên.

Ông Nguyễn Văn Phụng nói rằng từ 28 Tết Kỷ Hợi 2019, ông đã chuyển nhượng nhà hàng cho một người khác, nhưng cũng thông qua môi giới nên không liên lạc được với chủ nhà hàng mới, mà chỉ liên lạc được với quản lý nhà hàng.

"Khi biết sự việc qua mạng xã hội tố nhà hàng "chặt chém", tôi rất bức xúc nên yêu cầu tháo biển hiệu cũ của mình để khỏi ảnh hưởng. Nhưng nhiều người vẫn cứ gọi điện cho tôi chửi bới, thậm chí đe doạ. Tôi nghĩ, chủ nhà hàng nên làm việc với cơ quan chức năng để trình bày rõ sự việc", ông Phụng nói. 

Ông Phụng cho biết số điện thoại quản lý nhà hàng là số 0935003... in trên phiếu tính tiền. Tuy nhiên, khi chúng tôi liên lạc thì số điện thoại trên "hiện không liên lạc được". 
Một nguồn tin cho biết, trong sáng 10.2, đoàn kiểm tra của tỉnh Khánh Hòa tiếp tục đến nhà hàng Hưng Phát làm việc, nhưng nhà hàng này vẫn đóng cửa. 
Nhà hàng 'chém' 1,5 triệu đồng 3 phần trứng: Quản lý thị trường nói gì? - ảnh 3
Phiếu thanh toán "nhà hàng Tháp Bà Làng Chài" với nhiều món giá quá cao
Ảnh: Phan Lê chụp lại
Nguồn tin cho biết thêm, cơ quan chức năng đã kiểm tra nhà hàng "Tháp Bà Làng Chài" trên đường Phạm Văn Đồng, lập biên bản để xử lý.  
Liên quan đến các vụ "chặt chém" du khách, nhiều ý kiến bạn đọc của Thanh Niên đề nghị xử lý nghiêm minh.
Có ý kiến bạn đọc bức xúc cho rằng nạn "chặt chém" du khách là "những thứ xấu xa", nên phải có những chế tài thật nặng để làm trong sạch ngành du lịch.
Bạn đọc Hưng ở Hòa Bình cảm thán: "Bữa cơm nhớ đời của thực khách". Bạn đọc Trần Sơn ở TP.HCM đề nghị nên đóng cửa nhà hàng này có thời hạn, cưỡng chế đóng phạt rồi mới cho hoạt động trở lại, và cần có giám sát. 
Bạn đọc Hồ Ngọc Quang ở TP.HCM cũng thẳng thắn đề nghị các cơ quan chức năng rút giấy phép kinh doanh của những "con sâu làm rầu nồi canh" này để mong trả lại niềm tin cho du lịch Việt Nam, du khách trong nước và quốc tế. 
Trong khi đó, bạn đọc Thanh Do ở Lâm Đồng bày tỏ: "Các cơ quan chức năng cần phải làm rõ và triệt để những nhà hàng kinh doanh kiểu này. Nếu không sẽ mất lòng tin trong dân chúng và hình ảnh Nha Trang sẽ xấu đi trong mắt khách du lịch. Ngược lại, những hàng quán trên ăn được của khách 1 lần, nhưng phải đóng cửa cả tuần hoặc hơn để chịu sự kiểm tra của các cơ quan chức năng, thì liệu ăn kiểu đó có ngon và lâu bền?". 
Đình Phú
 

Bình luận 5

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Ng Tài

Ng Tài

Tết nhất đi chơi sợ đụng cái kiểu bán buôn theo kiểu hốt hụi cuối, chặt chém một ngày rồi dẹp tiệm luôn.
Phung trong quang

Phung trong quang

Nên truy cứu trách nhiệm hình sự những nhà hàng chặt chém khách hàng và điều tra tài xế xe đòi tiền phần trăm nữa
ĐỗQuang

ĐỗQuang

Đừng để du khách nói đến Nha Trang là thấy sợ... Thương hiệu du lịch chính là kinh doanh trung thực tử tế đã có lợi nhuận rồi!
Phạm đình khuyến

Phạm đình khuyến

Tôi rất thích Nha Trang, nhưng nếu như thế nầy tôi sẽ nghĩ lại trước khi đi...
P Q H

P Q H

Không hợp tác thì đóng cửa 3 tháng, nếu tiếp tục không hợp tác thì đóng cửa 1 năm , còn đến lần thứ 3 thì rút giấy phép vĩnh viễn thử xem có còn coi thường luật pháp nữa không ? Làm ăn như thế thì chỉ tội cho người kinh doanh chân chất, gây phản cảm cho dư luận, sẽ mất khách và lúc đó có khóc cũng không còn có cơ hội nữa...
Xem thêm bình luận

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm