Nha Trang: Người dự tiệc chung ở For You Palace với BN Covid-19 số 416 có kết quả âm tính

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
27/07/2020 12:20 GMT+7

Kết quả xét nghiệm người phụ nữ ở Nha Trang liên quan đến bệnh nhân mắc Covid -19 số 416 ở Đà Nẵng có kết quả âm tính.

Ngày 27.7, bác sĩ Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, cho biết trường hợp người dân địa phương có tham dự tiệc cưới cùng với bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 416 ở Đà Nẵng, vào ngày 18.7, có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.
Theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, qua rà soát, các cơ quan chức năng địa phương xác định trên địa bàn có trường hợp liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 số 416 ở Đà Nẵng. Đó là một phụ nữ tên D. trú phường Phước Long (TP.Nha Trang).
Chị D. là một trong những người tham dự tiệc cưới tại Trung tâm tiệc cưới For You Palace (Q.Hải Châu, Đà Nẵng) vào trưa ngày 18.7. Trung tâm tiệc cưới nói trên là địa điểm có sự hiện diện của bệnh nhân Covid-19 thứ 416.

Thông báo khẩn số 15 của Bộ Y tế: Tìm người từng đến Trung tâm tiệc cưới For You Palace

Theo kết quả điều tra dịch tễ của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Khánh Hoà, chị D. sau khi dự tiệc cưới Trung tâm tiệc cưới và hội nghị For You Palace trở về Khánh Hòa trên chuyến bay VJ581 ngày 19.7, sau đó di chuyển xe bus về TP.Nha Trang. Từ ngày 20 - 24.7 chị D. đi làm bình thường tại một ngân hàng chi nhánh Khánh Hòa.
Bác sĩ Bùi Xuân Minh cho biết sau khi nhận thông tin trên địa bàn có trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 thứ 416, ngành y tế tỉnh và các lực lượng chức năng đã rà soát, xác định người liên quan để thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm.
Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của chị D. âm tính với Covid-19. Sức khoẻ chị D. ổn định, chưa ghi nhận có biểu hiện sốt, ho, khó thở…
Có 42 trường hợp có tiếp xúc gần với chị D. cũng đã được ngành y tế đã hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng bệnh, theo dõi sức khoẻ và thông báo cho cán bộ y tế nếu có triệu chứng bất thường.

‘Chủng vius của bệnh nhân ở Đà Nẵng là chủng virus mới, lây lan nhanh hơn'

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.