Nhận vận chuyển ma túy với tiền công là 1 tép ma túy, lãnh 20 năm tù

Mai Trâm
Mai Trâm
30/11/2019 16:42 GMT+7

Vận chuyển ma túy cho một người không rõ lai lịch để được 'trả công’ bằng 1 tép ma túy, Tòng bị công an bắt giữ và nhận mức án 20 năm tù.

Ngày 30.11, TAND TP.Cần Thơ xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Trần Thanh Tòng (47 tuổi, ngụ P.Thuận An, Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) 20 năm tù về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.
Theo cáo trạng, lúc 14 giờ 30 ngày 22.6, Công an Q.Thốt Nốt phát hiện Tòng điều khiển xe máy BS 65F1 - 168.29 lưu thông ở khu vực Thới Hòa 1, P.Thới Thuận (Q.Thốt Nốt) có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.
Qua kiểm tra, công an phát hiện Tòng đang vận chuyển 9 gói ni lông có nẹp miệng và 2 gói ni lon hàn kín, bên trong chứa tinh thể không màu (nghi ma túy), 16 triệu đồng tiền mặt và nhiều tang vật khác.
Quá trình điều tra, Tòng khai nhận ngày 22.6, Tòng được một người phụ nữ tên Lan thuê vận chuyển số ma túy từ khu vực phà Vàm Cống (TP.Long Xuyên, An Giang) đến cầu Cần Thơ Bé (thuộc Q.Thốt Nốt) và được “trả công” 1 tép ma túy để Tòng sử dụng.
Sau khi nhận túi xách có chứa ma túy từ Lan, Tòng móc vào ba ga xe máy rồi điều khiển xe đi đến khu vực Lộ Tẻ (thuộc P.Thới Thuận, Q.Thốt Nốt) thì bị phát hiện.
Tòng khai được một người tên Hùng giới thiệu cho quen biết với Lan để vận chuyển ma túy thuê và bị bắt ngay khi vận chuyển chuyến đầu tiên.
Theo kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.Cần Thơ, 11 gói ni lông chứa tinh thể không màu trên là ma túy, tổng khối lượng 448,6069 gr, loại Methamphetamine.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.