Nhân viên Điện máy Xanh nhiễm Covid-19 đã đến 2 bệnh viện, đi 2 siêu thị

11/03/2020 16:09 GMT+7

Sau khi tiếp xúc 10 phút với 2 người Anh nhiễm Covid-19 đến siêu thị Điện máy Xanh mua sim, bệnh nhân số 35 tại Đà Nẵng đã nhiễm virus, sau đó đã di chuyển đến nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người.

Công bố các địa điểm bệnh nhân Covid-19 thứ 35 từng đến

Ngay sau khi bệnh nhân Covid-19 số 35 được công bố, lộ trình của bệnh nhân này và 2 người Anh (bệnh nhân số 22, 23) nghi là nguồn lây bệnh cũng đã được cập nhật.

Bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19 là cô gái bán hàng siêu thị Điện Máy Xanh ở Đà Nẵng

Bệnh nhân N.T.T.N (28 tuổi) là nhân viên bán hàng tại siêu thị Điện máy Xanh tại số 7 Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Bệnh nhân này ở chung với gia đình nhà chồng.
Về quá trình tiếp xúc, khoảng 18 - 19 giờ ngày 4.3, bệnh nhân N có tiếp xúc trực tiếp với 2 bệnh nhân người Anh tại siêu thị Điện máy Xanh số 7 khi đến mua sim điện thoại, trong thời gian khoảng 10 phút. Sau đó bệnh nhân N tiếp tục làm việc đến 22 giờ cùng ngày rồi về nơi cư trú.
Vào các buổi sáng từ ngày 5 - 7.3, bệnh nhân đến nhà bố mẹ ruột tại quận Cẩm Lệ để gửi con và đi làm. Ngày 5.3, bệnh nhân làm việc tại siêu thị Điện máy Xanh từ 7 giờ sáng đến 12 giờ 30. Lúc 13 giờ, bệnh nhân có dự cuộc họp tại trung tâm Thế giới di động (325 Điện Biên Phủ, phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) với khoảng 40 người khác.
Sáng 6.3, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng ho khan, nên nghỉ tại nhà. Từ 15 giờ đi làm tại siêu thị Điện máy Xanh đến 22 giờ thì trở về nơi cư trú. Ngày 7.3, bệnh nhân tiếp tục đến làm việc tại Siêu thị Điện máy Xanh từ 7 giờ đến 15 giờ, sau đó về nhà mẹ ruột khoảng 15 – 20 phút và về lại nơi cư trú.
Lúc 18 giờ 30 ngày 7.3, bệnh nhân đi siêu thị Danavi Mart (tại đường Lê Đình Lý) cùng với em chồng là T.D.T (ở cùng nơi cư trú). Khuya ngày 7.3, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, sốt nhẹ.
Ngày 8.3, bệnh nhân sốt cao hơn nên không đi làm. Lúc 14 giờ chiều, bệnh nhân được em chồng là T.D.T chở đi khám tại Bệnh viện Đà Nẵng và được chẩn đoán viêm phế quản cấp, được cấp thuốc và điều trị ngoại trú.
Sáng ngày 9.3, bệnh nhân có đọc thông tin về 2 trường hợp người Anh và đối chiếu hình ảnh từ camera tại siêu thị. Vì vậy, vào lúc 16 giờ, bệnh nhân tự đi xe máy đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng khám bệnh và được khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe tại nhà.
Lúc 17 giờ ngày 9.3, bệnh nhân vào siêu thị Vinmart tại số 408 Hoàng Diệu. Lúc 18 giờ, bệnh nhân về đến nhà thì được Trung tâm Y tế Hải Châu đến thăm khám và khuyến cáo đến cơ sở y tế để thực hiện cách ly. Bệnh nhân tự đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng lúc 21 giờ cùng ngày và được thu dung, cách ly, điều trị.
Lúc 16 giờ 30 ngày 10.3, bệnh nhân được chuyển đến Khu cách ly, Khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng.

Xác định 119 người tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân người Anh

Đà Nẵng đã điều tra, lập danh sách những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân tại gia đình chồng, gia đình bố mẹ ruột của bệnh nhân, tại nơi làm việc và tại các cơ sở khám chữa bệnh; thông báo với chính quyền địa phương, tổ chức cách ly các trường hợp tiếp xúc gần.
Chính quyền Đà Nẵng cũng đã xử lý hóa chất Chloramine B để phòng chống dịch tại siêu thị Điện máy Xanh, nhà chồng, nhà bố mẹ của bệnh nhân.
Đề nghị người dân có tiếp xúc gần với bệnh nhân N.T.T.N , hoặc có đến các địa điểm nêu trên trong thời gian đã được thông báo, nên chủ động theo dõi sức khỏe, trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở... cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra.

Nghi vấn nhà vệ sinh chuyến bay VN0054 là tụ điểm lây lan Covid-19

Về 2 bệnh nhân người Anh số 22 và 23, từ ngày 8.3, sau khi nhận được kết quả xét nghiệm khẳng định từ Viện Pasteur Nha Trang, ngành y tế thành phố Đà Nằng đã điều tra tất cả những người tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1), người tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần với bệnh nhân (F2).
Tính tới ngày 11.3, tạm thời xác minh được có 119 người tiếp xúc gần (F1), đã lấy mẫu xét nghiệm được 55 F1, 3 F2. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm tất cả trường hợp F1 còn lại.
Dự kiến từ ngày 11 - 12.3, tất cả những trường hợp F1 sẽ được cách ly tại Trung tâm Y tế các quận, huyện; Bệnh viện Phổi Đà Nẵng; Bệnh viện 199 - Bộ Công an; Bệnh viện Đà Nẵng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.