Nhân viên ngân hàng tuyên bố vỡ nợ hàng trăm tỉ đồng

30/06/2020 07:04 GMT+7

Bà Lê Thị Thương, nhân viên hợp đồng thời vụ tại chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) Gia Lai, tuyên bố vỡ nợ với số tiền nợ hàng trăm tỉ đồng.

Theo nguồn tin của Thanh Niên, bà Lê Thị Thương (32 tuổi, ngụ P.Hoa Lư, TP.Pleiku, Gia Lai), nhân viên hợp đồng thời vụ tại chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) Gia Lai, đã tuyên bố vỡ nợ với số tiền nợ hàng trăm tỉ đồng. Bà Thương đã huy động tiền từ nhiều người để sử dụng vào mục đích cá nhân.
Theo thông tin ban đầu, chưa tính tiền lãi phát sinh, số nợ gốc mà bà Thương vay mượn lên tới khoảng 150 - 200 tỉ đồng. Nhiều người đã đưa tiền cho bà Thương vay từ vài trăm triệu đến nhiều tỉ đồng. Trong đó, một tiệm vàng có tiếng ở TP.Pleiku đã cho bà Thương mượn cả trăm tỉ đồng.
Người nhà cho biết, bà Thương đã lên Công an P.Hoa Lư để trình báo nhằm đề phòng các chủ nợ có những hành động manh động. Hai đứa con của vợ chồng bà Thương trước đó cũng được đưa đi nơi khác.
Chiều 29.6, ông Trần Văn Chương, Giám đốc chi nhánh BIDV Gia Lai, cho biết công việc chính của bà Thương là sắp xếp hồ sơ chứng từ và hỗ trợ hành chính, không liên quan trực tiếp đến hoạt động tín dụng, làm việc theo hợp đồng thời vụ.
“Tôi cũng rất bất ngờ với thông tin này. Sáng qua, chồng của chị Thương đã lên báo cơ quan vợ mình có vay nợ bên ngoài với số tiền lớn, lên đến trăm mấy, hai trăm tỉ đồng. Hiện chúng tôi chưa nhận được thông tin nào từ cơ quan chức năng về việc của chị Thương. Tuy nhiên, qua tìm hiểu sơ bộ thì chị Thương vay nợ bên ngoài để làm việc cá nhân. Còn ngân hàng chúng tôi không liên quan đến vụ việc này. Chị Thương xin nghỉ phép từ hơn 3 ngày nay. Còn chồng của chị Thương (làm nhân viên kỹ thuật tại chi nhánh BIDV Gia Lai) mới xin phép nghỉ từ hôm nay (29.6)…”, ông Chương nói.
Hiện cơ quan chức năng đang tiếp nhận thông tin để xử lý vụ việc.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.