Nhân viên sân bay Nội Bài bị sét đánh tử vong khi đang làm nhiệm vụ

6 Thanh Niên Online
Một nhân viên là thợ máy của Công ty TNHH Kỹ thuật máy bay Vaeco tại sân bay Nội Bài đã bị sét đánh tử vong khi đang làm nhiệm vụ tối qua, 22.9.
Địa điểm xảy ra vụ việc /// Ảnh Diễn đàn Hàng không Địa điểm xảy ra vụ việc - Ảnh Diễn đàn Hàng không
Địa điểm xảy ra vụ việc
Ảnh Diễn đàn Hàng không
Sáng nay, 23.9, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã xác nhận thông tin trên. Cụ thể, sự việc nói trên xảy ra vào thời điểm trời Hà Nội đang mưa giông, lúc 18 giờ 5 tối qua (22.9). Nam nhân viên tên là N.V.B (40 tuổi), là thợ máy của Công ty TNHH Kỹ thuật máy bay Vaeco.
Anh N.V.B đang làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật đối với chuyến bay VN7715 chuẩn bị khởi hành đi Vinh - Nghệ An thì trời mưa giông to kèm theo sấm sét, bất ngờ anh N.V.B bị sét đánh trúng. Ngay sau đó, anh B được đưa đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.
Cũng theo ông Phương, việc máy bay bị sét đánh hay sét đánh các thiết bị trong sân bay đã xảy ra nhiều. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên một nhân viên đang làm việc trong sân bay bị sét đánh trúng và tử vong.
Ngay sau khi nhận thông tin về vụ việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã chỉ đạo các đơn vị có trách nhiệm trong ngành hàng không quan tâm, thăm hỏi chu đáo và cùng gia quyến lo hậu sự cho nhân viên xấu số.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Phong Vu

Phong Vu

Khi đang đỗ trên sân nơi có nguy cơ bị sét đánh thì cần nối dây earth ground xuống đất để khi sét đánh xuống thì thân máy bay có đường dây lập tức dẫn hết điện năng xuống đất. Nếu không kết nối dây earth ground thì khi bị sét đánh thân máy bay có thể ở điện thế cách biệt với mặt đất rất lớn, vài ngàn kV, tao vùng điện trường làm đứng nhịp tim người và phóng tia lửa điện làm cháy bỏng người đứng bên ngoài quanh thân máy bay.

Thân máy bay và nhất là mảng đuôi rudder rất cao lại lộ ra nhiều phần kim loại nên rất khó tránh hút tia sét. Người bên trong máy bay luôn luôn không hề hấn gì vì toàn thân máy bay có cùng một điện áp khi bị sét đánh. Khi đang bay giữa trời nếu bị tia sét phóng lượng lớn electrons trúng thân thì máy bay có gắn nhiều static wick bấc tĩnh dọc theo các điểm nhọn cuối cánh, cung cấp kênh dẫn điện cho các electrons dư thừa chảy từ máy bay trở lại bầu khí quyển.
Công Thành Trần

Công Thành Trần

Rõ là không gì đỡ nổi thiên tai !
Hieu

Hieu

Mình cứ nghĩ trong sân bay có cột thu lôi chứ, vậy xe trung chuyển khách ra lên máy bay không an toàn rồi.
Loc Tranxuan

Loc Tranxuan

A di đà phật
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

/form>