Nhiều chất vấn xoay quanh điều hành giá điện, giá xăng dầu

03/06/2019 10:01 GMT+7

Trong nhóm các bộ không được chọn trả lời chất vấn, có những bộ nhận được rất nhiều câu hỏi chất vấn từ các đoàn, cao hơn hẳn so với các bộ được chọn. Cụ thể, cao nhất là Bộ Công thương với 29 vấn đề.

Theo báo cáo mà Tổng thư ký QH gửi đến các vị ĐB, cho đến ngày 23.5, Tổng thư ký QH đã nhận được văn bản của 48 đoàn ĐBQH đề xuất 190 vấn đề chất vấn.
Trong các bộ được chọn trả lời chất vấn nhận được lần lượt số nhóm vấn đề như sau: Bộ Công an 17 vấn đề; tiếp đến là Bộ GTVT với 10 vấn đề; còn lại Bộ VH-TT-DL và Bộ Xây dựng mỗi bộ 2 vấn đề.
Trong nhóm các bộ không được chọn trả lời chất vấn, có những bộ nhận được rất nhiều câu hỏi chất vấn từ các đoàn, cao hơn hẳn so với các bộ được chọn.
Cụ thể, cao nhất là Bộ Công thương với 29 vấn đề, chủ yếu xoay quanh điều hành giá điện, giá xăng dầu, quản lý thị trường. Tiếp đó, Bộ GD-ĐT nhận được 18 vấn đề chất vấn, chủ yếu xoay quanh sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. Bộ LĐ-TB-XH nhận được 12 vấn đề, bao gồm trách nhiệm quản lý nhà nước liên quan đến tình trạng xâm hại trẻ em, bảo vệ trẻ em; chính sách với người có công, hộ nghèo... Bộ Tài chính nhận được 12 vấn đề; Bộ Nội vụ nhận được 11 vấn đề; Thanh tra Chính phủ nhận được 10 vấn đề. Thủ tướng Chính phủ cũng nhận được 11 vấn đề chất vấn.
Khi giải trình về ý kiến của một số ĐBQH đề nghị bổ sung chất vấn nhóm vấn đề đối với lĩnh vực công thương, báo cáo của UBTVQH cho biết, lĩnh vực công thương hiện đang có nhiều vấn đề được xã hội quan tâm, nhất là vấn đề liên quan đến quản lý, điều hành giá điện, giá xăng dầu.
Trước tình hình trên, Chính phủ đã có báo cáo giải trình gửi các vị ĐB tại kỳ họp, đồng thời chỉ đạo thanh tra việc tăng giá điện; một số nội dung liên quan cũng đã được các vị ĐBQH thảo luận tại tổ về kinh tế - xã hội. Cùng với đó, để bảo đảm cân đối giữa các lĩnh vực được chất vấn nên UBTVQH xin được giữ 4 lĩnh vực chất vấn như đã chọn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.